Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4494
Title: | ปัจจัยด้านการออกแบบแอพพลิเคชั่น Grab ที่ส่งผลต่อการใช้งานของผู้บริโภค |
Other Titles: | Design factors of Grab application that affect consumer used |
Authors: | ณิชาวิช, เจริญศรีศิลป์ |
Keywords: | การตลาด การรับรู้การใช้ เพลิดเพลิน พฤติกรรม ทัศนคติ |
Issue Date: | 20-Nov-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านการออกแอพพลิเคชั่น Grab ที่ส่งผลต่อการใช้งานของผู้บริโภค เพื่อนำไปสู่การวิเคราะห์และการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดกับทาง Grab ทำให้ดึงดูดผู้บริโภคได้ใช้งานมากขึ[น เนื่องจากในปัจจุบันคนใช้บริการแอพพลิเคชั่น บนสมาร์ท โฟนมีมาก แต่ไม่รู้จักฟังก์ชั่น ต่างๆ ภายในแอพพลิเคชั่น โดยผู้วิจัยได้ทำการสัมภาษณ์เชิงลึก จำนวน 30 คน มีความต่างทางเพศ ช่วงอายุ และอาชีพ ใช้เวลาเก็บรวบรวมข้อมูลตั[งเดือนมิถุนายน - ธันวาคม พ.ศ. 2564 ผลการวิจัยได้พบว่าปัจจัยด้านการออกแบบแอพพลิเคชั่นน Grab ที่ส่งผลต่อการใช้งาน ประสบการณ์เชิงปฏิบัติและประสบการณ์ความเพลิดเพลินในการใช้งานการบริการซื้ออาหารออนไลน์ช่วยให้การจัดการเวลาดีขึ้น นอกจากนี้พบว่าความสะดวกสบายในความต้องการจัดหาอาหารได้ตลอดเวลา ในขณะเดียวกันก็สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ง่ายเป็นเหตุผลหลักในการเลือกใช้บริการ |
Description: | 53 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4494 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.086 2564.pdf | 4.8 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.