Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4494
Title: ปัจจัยด้านการออกแบบแอพพลิเคชั่น Grab ที่ส่งผลต่อการใช้งานของผู้บริโภค
Other Titles: Design factors of Grab application that affect consumer used
Authors: ณิชาวิช, เจริญศรีศิลป์
Keywords: การตลาด
การรับรู้การใช้
เพลิดเพลิน
พฤติกรรม
ทัศนคติ
Issue Date: 20-Nov-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านการออกแอพพลิเคชั่น Grab ที่ส่งผลต่อการใช้งานของผู้บริโภค เพื่อนำไปสู่การวิเคราะห์และการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดกับทาง Grab ทำให้ดึงดูดผู้บริโภคได้ใช้งานมากขึ[น เนื่องจากในปัจจุบันคนใช้บริการแอพพลิเคชั่น บนสมาร์ท โฟนมีมาก แต่ไม่รู้จักฟังก์ชั่น ต่างๆ ภายในแอพพลิเคชั่น โดยผู้วิจัยได้ทำการสัมภาษณ์เชิงลึก จำนวน 30 คน มีความต่างทางเพศ ช่วงอายุ และอาชีพ ใช้เวลาเก็บรวบรวมข้อมูลตั[งเดือนมิถุนายน - ธันวาคม พ.ศ. 2564 ผลการวิจัยได้พบว่าปัจจัยด้านการออกแบบแอพพลิเคชั่นน Grab ที่ส่งผลต่อการใช้งาน ประสบการณ์เชิงปฏิบัติและประสบการณ์ความเพลิดเพลินในการใช้งานการบริการซื้ออาหารออนไลน์ช่วยให้การจัดการเวลาดีขึ้น นอกจากนี้พบว่าความสะดวกสบายในความต้องการจัดหาอาหารได้ตลอดเวลา ในขณะเดียวกันก็สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ง่ายเป็นเหตุผลหลักในการเลือกใช้บริการ
Description: 53 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4494
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.086 2564.pdf4.8 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.