Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4496
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | ธมนวรรณ, วงศ์หนองเตย | - |
dc.date.accessioned | 2022-07-13T08:01:52Z | - |
dc.date.available | 2022-07-13T08:01:52Z | - |
dc.date.issued | 2021-11-20 | - |
dc.identifier.other | TP MM.088 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4496 | - |
dc.description | 95 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่องปัจจัยและทัศนคติที่มีผลต่อการเข้าพักอาศัยในโครงการที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงวัย วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยและแรงจูงใจที่มีผลต่อการเลือกเข้าพักอาศัยในโครงการที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงอายุและศึกษาข้อมูลเชิงทัศนคติและพฤติกรรมของผู้บริโภคต่อการเข้าพักอาศัยในโครงการที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงวัย การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยผู้วิจัยทำการเลือกตัวอย่างแบบเจาะจง คือ กลุ่มตัวอย่างเป็นบุคคลที่มีอายุ 40-65ปี ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยและมีความสนใจเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยในบ้านพักอาศัยหรือชุมชนที่พักอาศัยสาหรับผู้สูงอายุ โดยเป็นการตอบแบบสอบถามในรูปแบบออนไลน์จำนวน 386 ตัวอย่างและวิเคราะห์ผลด้วยวิธีทางสถิติ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่ามัชฌิมาเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานมาอธิบายลักษณะข้อมูลด้านประชากรศาสตร์และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การวิเคราะห์องค์ประกอบ การวิเคราะห์การถดถอยเชิงเส้นแบบพหุ ผลการศึกษาพบว่าลักษณะประชากรศาสตร์ที่มีผลต่อความตั้งใจในการเข้าพักอาศัยในบ้านพักอาศัยหรือชุมชนสำหรับผู้สูงวัย คือ เพศ อายุ ถิ่นที่อยู่อาศัย สถานะภาพสมรส รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และปัจจัยด้านการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง (Subjective Norm) ,ปัจจัยด้านการรับรู้ความสามารถในการควบคุมพฤติกรรม (Perceived Behavioral Control) ,ปัจจัยด้านราคา (Price) และปัจจัยด้านส่งเสริมการตลาด (Promotion) ที่ส่งผลต่อความตั้งใจ (Intention) ในการเข้าพักอาศัยในบ้านพักอาศัยหรือชุมชนสำหรับผู้สูงวัยอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | ที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงวัย | en_US |
dc.subject | ผู้สูงวัย | en_US |
dc.subject | ความตั้งใจในการเข้าพักอาศัย | en_US |
dc.subject | ส่วนผสมทางการตลาด | en_US |
dc.title | ปัจจัยและทัศนคติที่มีผลต่อการเข้าพักอาศัยในโครงการที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงวัย (Retirement Community) | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS AND ATTITUDES AFFECTING STAYING IN RETIREMENT COMMUNITY | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.088 2564.pdf | 2.46 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.