Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4499
Title: | การสื่อสารการตลาดเชิงเนื้อหา (Content Marketing) ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกการท่องเที่ยวเสมือนจริง Virtual Tour บนช่องทาง Youtube ของกลุ่ม Gen Z |
Other Titles: | CONTENT MARKETING EFFECT ON DECISION TRAVELING IN VIRTUAL REALITY TOURISM BY COMMUNICATION WITH GEN Z THROUGH YOUTUBE CHANNEL. |
Authors: | อรวรานันท์, พัศธนไพศาล |
Keywords: | การตลาด ความสนใจ การตัดสินใจ การตลาดเชิงเนื้อหาบนช่องทางยูทูบ การท่องเที่ยวเสมือนจริง |
Issue Date: | 20-Nov-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสนใจเลือกการท่องเที่ยวเสมือนจริงและการสื่อสารการตลาดเชิงเนื้อหาที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกการท่องเที่ยวเสมือจริงผ่านการรับชม content บนช่องทาง youtube ของกลุ่มเจนเนเรชั่นซี เพื่อนำไปสู่การวิเคราะห์กลยุทธ์ทางการตลาดและการสื่อสารทางการตลาดให้กับการท่องเที่ยวเสมือนจริง โดยผู้วิจัยทาการสัมภาษณ์เชิงลึก จำนวน 35 คน ซึ่งมีความแตกต่างทางด้านของประชากรศาสตร์ในเรื่องของเพศ ช่วงอายุที่ถูกจัดอยู่ในกลุ่มเจนเนเรชั่นซี และอาชีพ ใช้เวลาเก็บรวบรวมข้อมูลตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงเดือนตุลาคม พ.ศ. 2564 ผลการวิจัยพบว่า การสื่อสารการตลาดเชิงเนื้อหาบนช่องทาง Youtube เกี่ยวกับการท่องเที่ยวเสมือนจริง ส่งผลให้กลุ่มเจนเนอเรชั่นซีเกิดการตัดสินใจเลือกการท่องเที่ยวเสมือนจริง ด้วยเหตุผลที่มีความสอดคล้องกับงานวิจัยก่อนหน้าในเรื่องของกลยุทธ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น AISAS, 5A, TOUR Model และ SOR Theory โดยสามารถนำกลยุทธ์ต่าง ๆ เข้ามาปรับใช้กับการสร้างสรรค์วีดีโอคอนเทนต์บนช่องทาง Youtube เพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มเจอเนอเรชั่นซีได้ ซึ่งวีดีโอคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ การนำจุดเด่นหรือ Highlight ต่าง ๆ รวมไปถึงการออกแบบหน้าปก แคปชั่น องค์ประกอบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวเสมือนจริง เข้ามาช่วยโน้มน้าวใจให้กลุ่มเจนเนอเรชั่นซีเลือกการท่องเที่ยวเสมือนจริง |
Description: | 139 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4499 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.091 2564.pdf | 1.86 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.