Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4499
Title: การสื่อสารการตลาดเชิงเนื้อหา (Content Marketing) ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกการท่องเที่ยวเสมือนจริง Virtual Tour บนช่องทาง Youtube ของกลุ่ม Gen Z
Other Titles: CONTENT MARKETING EFFECT ON DECISION TRAVELING IN VIRTUAL REALITY TOURISM BY COMMUNICATION WITH GEN Z THROUGH YOUTUBE CHANNEL.
Authors: อรวรานันท์, พัศธนไพศาล
Keywords: การตลาด
ความสนใจ
การตัดสินใจ
การตลาดเชิงเนื้อหาบนช่องทางยูทูบ
การท่องเที่ยวเสมือนจริง
Issue Date: 20-Nov-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสนใจเลือกการท่องเที่ยวเสมือนจริงและการสื่อสารการตลาดเชิงเนื้อหาที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกการท่องเที่ยวเสมือจริงผ่านการรับชม content บนช่องทาง youtube ของกลุ่มเจนเนเรชั่นซี เพื่อนำไปสู่การวิเคราะห์กลยุทธ์ทางการตลาดและการสื่อสารทางการตลาดให้กับการท่องเที่ยวเสมือนจริง โดยผู้วิจัยทาการสัมภาษณ์เชิงลึก จำนวน 35 คน ซึ่งมีความแตกต่างทางด้านของประชากรศาสตร์ในเรื่องของเพศ ช่วงอายุที่ถูกจัดอยู่ในกลุ่มเจนเนเรชั่นซี และอาชีพ ใช้เวลาเก็บรวบรวมข้อมูลตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงเดือนตุลาคม พ.ศ. 2564 ผลการวิจัยพบว่า การสื่อสารการตลาดเชิงเนื้อหาบนช่องทาง Youtube เกี่ยวกับการท่องเที่ยวเสมือนจริง ส่งผลให้กลุ่มเจนเนอเรชั่นซีเกิดการตัดสินใจเลือกการท่องเที่ยวเสมือนจริง ด้วยเหตุผลที่มีความสอดคล้องกับงานวิจัยก่อนหน้าในเรื่องของกลยุทธ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น AISAS, 5A, TOUR Model และ SOR Theory โดยสามารถนำกลยุทธ์ต่าง ๆ เข้ามาปรับใช้กับการสร้างสรรค์วีดีโอคอนเทนต์บนช่องทาง Youtube เพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มเจอเนอเรชั่นซีได้ ซึ่งวีดีโอคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ การนำจุดเด่นหรือ Highlight ต่าง ๆ รวมไปถึงการออกแบบหน้าปก แคปชั่น องค์ประกอบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวเสมือนจริง เข้ามาช่วยโน้มน้าวใจให้กลุ่มเจนเนอเรชั่นซีเลือกการท่องเที่ยวเสมือนจริง
Description: 139 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4499
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.091 2564.pdf1.86 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.