Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4502
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorฐาปานีย์, ศรีติสาร-
dc.date.accessioned2022-07-13T09:10:34Z-
dc.date.available2022-07-13T09:10:34Z-
dc.date.issued2022-03-19-
dc.identifier.otherTP MM.003 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4502-
dc.description84 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่องอิทธิพลที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อของผู้บริโภคในผลิตภัณฑ์เพื่อความงามที่เป็นออร์แกนิค วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทย ที่มีต่อผลิตภัณฑ์เพื่อความงามประเภทออร์แกนิค เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง จากประชากรที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย และเคยซื้อผลิตภัณฑ์เพื่ความงามที่เป็นออร์แกนิค จำนวน 400 คน ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีทางสถิติ ผลการศึกษาพบว่าลักษณะประชากรมีความแตกต่างกันในบางปัจจัย คือ ลักษณะประชากรด้าน เพศ และด้านอายุ มีความแตกต่างกันในปัจจัยด้านทัศนคติ, ปัจจัยด้านการใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อม, ปัจจัยด้าน ความใส่ใจสุขภาพ, ปัจจัยด้านบรรทัดฐานทางสังคม, ปัจจัยด้านการรับรู้ความสามารถในการควบคุม พฤติกรรม และปัจจัยด้านความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อความงามออร์แกนิค ผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ด้วย สมการถดถอยพหุคูณ พบว่า ปัจจัยด้านทัศนคติ ส่งผลต่อ ปัจจัยด้านการใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ, ปัจจัยด้านทัศนคติ ส่งผลต่อปัจจัยด้านความใส่ ใจสุขภาพอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และปัจจัยด้านทัศนคติ, ปัจจัยด้านการใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อม, ปัจจัยด้าน ความใส่ใจสุขภาพ, ปัจจัยด้านบรรทัดฐานทางสังคม และปัจจัยด้านการรับรู้ความสามารถในการควบคุม พฤติกรรม ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อความงามที่เป็นออร์แกนิค อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติ ณ ระดับ ความเชื่อมั่น 95 เปอร์เซ็นต์en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectสินค้าสีเขียวen_US
dc.subjectผลิตภัณฑ์ความงามที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมen_US
dc.subjectผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคen_US
dc.titleอิทธิพลที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อของผู้บริโภคในผลิตภัณฑ์เพื่อความงามที่เป็นออร์แกนิคen_US
dc.title.alternativeFACTORS INFLUENCIG CONSUMER PURCHASE INTENTIONS IN ORGANIC BEAUTY PRODUCTSen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.003 2565.pdf1.02 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.