Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4509
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorมุทิตา, เอื้องสุภาภรณ์-
dc.date.accessioned2022-07-15T06:22:07Z-
dc.date.available2022-07-15T06:22:07Z-
dc.date.issued2022-03-19-
dc.identifier.otherTP MM.010 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4509-
dc.description84 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยเรื่องอิทธิพลของสื่อบันเทิงเกาหลีที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารเกาหลีของผู้บริโภคชาวไทย เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการรับรู้ภาพลักษณ์ประเทศเกาหลีใต้ และศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้ออาหารเกาหลีของผู้บริโภคที่มีความชื่นชอบในวัฒนธรรมเกาหลี โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ประชากรที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย และเคยเปิดรับชมสื่อบันเทิงเกาหลี ติดตามผู้มีชื่อเสียงในวงการบันเทิง หรือเพลงเกาหลี จำนวน 417 คน ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านความชื่นชอบในละครซีรีส์เกาหลี และความชื่นชอบในผู้มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงเกาหลี ส่งผลต่อปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของประเทศเกาหลีใต้อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติ ส่วนปัจจัยด้านความชื่นชอบในเพลงเกาหลี ไม่ส่งผลต่อปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของประเทศเกาหลีใต้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของประเทศเกาหลีใต้ ส่งผลต่อปัจจัยด้านความตั้งใจซื้ออาหารเกาหลี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectละครซีรีส์เกาหลีen_US
dc.subjectวงการบันเทิงเกาหลีen_US
dc.subjectเพลงเกาหลีen_US
dc.subjectภาพลักษณ์ของประเทศen_US
dc.subjectความตั้งใจซื้อen_US
dc.titleอิทธิพลของสื่อบันเทิงเกาหลีที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารเกาหลีของผู้บริโภคชาวไทยen_US
dc.title.alternativeINFLUENCE OF KOREAN ENTERTAINMENT ON THAI PEOPLE BUYING DECISION OF KOREAN FOODSen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.010 2565.pdf1.11 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.