Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4517
Title: ปัจจัยความพึงพอใจของผู้รับบริการโรงพยาบาลเอกชนที่ได้รับมาตรฐาน JointCommission International(JCI) แผนกผู้ป่วยนอกในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: FACTORS INFLUENCING PATIENT SATISFACTION AT OUT PATIENT IN MEDICINE DEPARTMENT OF JCI PRIVATE HOSPITAL IN BANGKOK
Authors: มนูญ สายคำภา
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
ความพึงพอใจ
คุณภาพบริการ
ภาพลักษณ์
ความไว้วางใจ
โรงพยาบาลเอกชน
สุขภาพ
Issue Date: 4-Dec-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านคุณภาพบริการ ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ ปัจจัยด้านความไว้วางใจ และปัจจัยด้านการตระหนักรู้เกี่ยวกับสุขภาพที่มีความสัมพันธ์ต่อปัจจัยความพึงพอใจของผู้รับบริการโรงพยาบาลเอกชนที่ได้รับมาตรฐาน Joint Commission International (JCI) แผนกผู้ป่วยนอก ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยเป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) มีแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยมีกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ที่เคยรับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลเอกชนได้รับมาตรฐาน Joint Commission International (JCI) แผนกผู้ป่วยนอก ในเขตกรุงเทพมหานคร จากกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามที่เคยใช้บริการภายในระยะเวลา 6 เดือน จำนวน 487 ชุด ซึ่งผลการศึกษาวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านคุณภาพบริการ ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ ปัจจัยด้านความไว้วางใจ และปัจจัยด้านการตระหนักรู้เกี่ยวกับสุขภาพที่มีความสัมพันธ์ต่อปัจจัยความพึงพอใจของผู้รับบริการโรงพยาบาลเอกชนที่ได้รับมาตรฐาน Joint Commission International (JCI) แผนกผู้ป่วยนอก ในเขตกรุงเทพมหานคร มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Description: 143 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4517
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.067 2564.pdf1.61 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.