Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4517| Title: | ปัจจัยความพึงพอใจของผู้รับบริการโรงพยาบาลเอกชนที่ได้รับมาตรฐาน JointCommission International(JCI) แผนกผู้ป่วยนอกในเขตกรุงเทพมหานคร |
| Other Titles: | FACTORS INFLUENCING PATIENT SATISFACTION AT OUT PATIENT IN MEDICINE DEPARTMENT OF JCI PRIVATE HOSPITAL IN BANGKOK |
| Authors: | มนูญ สายคำภา |
| Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ ความพึงพอใจ คุณภาพบริการ ภาพลักษณ์ ความไว้วางใจ โรงพยาบาลเอกชน สุขภาพ |
| Issue Date: | 4-Dec-2021 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Abstract: | การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านคุณภาพบริการ ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ ปัจจัยด้านความไว้วางใจ และปัจจัยด้านการตระหนักรู้เกี่ยวกับสุขภาพที่มีความสัมพันธ์ต่อปัจจัยความพึงพอใจของผู้รับบริการโรงพยาบาลเอกชนที่ได้รับมาตรฐาน Joint Commission International (JCI) แผนกผู้ป่วยนอก ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยเป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) มีแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยมีกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ที่เคยรับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลเอกชนได้รับมาตรฐาน Joint Commission International (JCI) แผนกผู้ป่วยนอก ในเขตกรุงเทพมหานคร จากกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามที่เคยใช้บริการภายในระยะเวลา 6 เดือน จำนวน 487 ชุด ซึ่งผลการศึกษาวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านคุณภาพบริการ ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ ปัจจัยด้านความไว้วางใจ และปัจจัยด้านการตระหนักรู้เกี่ยวกับสุขภาพที่มีความสัมพันธ์ต่อปัจจัยความพึงพอใจของผู้รับบริการโรงพยาบาลเอกชนที่ได้รับมาตรฐาน Joint Commission International (JCI) แผนกผู้ป่วยนอก ในเขตกรุงเทพมหานคร มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
| Description: | 143 แผ่น |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4517 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MM.067 2564.pdf | 1.61 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
