Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4517
Title: | ปัจจัยความพึงพอใจของผู้รับบริการโรงพยาบาลเอกชนที่ได้รับมาตรฐาน JointCommission International(JCI) แผนกผู้ป่วยนอกในเขตกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | FACTORS INFLUENCING PATIENT SATISFACTION AT OUT PATIENT IN MEDICINE DEPARTMENT OF JCI PRIVATE HOSPITAL IN BANGKOK |
Authors: | มนูญ สายคำภา |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ ความพึงพอใจ คุณภาพบริการ ภาพลักษณ์ ความไว้วางใจ โรงพยาบาลเอกชน สุขภาพ |
Issue Date: | 4-Dec-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านคุณภาพบริการ ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ ปัจจัยด้านความไว้วางใจ และปัจจัยด้านการตระหนักรู้เกี่ยวกับสุขภาพที่มีความสัมพันธ์ต่อปัจจัยความพึงพอใจของผู้รับบริการโรงพยาบาลเอกชนที่ได้รับมาตรฐาน Joint Commission International (JCI) แผนกผู้ป่วยนอก ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยเป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) มีแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยมีกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ที่เคยรับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลเอกชนได้รับมาตรฐาน Joint Commission International (JCI) แผนกผู้ป่วยนอก ในเขตกรุงเทพมหานคร จากกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามที่เคยใช้บริการภายในระยะเวลา 6 เดือน จำนวน 487 ชุด ซึ่งผลการศึกษาวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านคุณภาพบริการ ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ ปัจจัยด้านความไว้วางใจ และปัจจัยด้านการตระหนักรู้เกี่ยวกับสุขภาพที่มีความสัมพันธ์ต่อปัจจัยความพึงพอใจของผู้รับบริการโรงพยาบาลเอกชนที่ได้รับมาตรฐาน Joint Commission International (JCI) แผนกผู้ป่วยนอก ในเขตกรุงเทพมหานคร มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
Description: | 143 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4517 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.067 2564.pdf | 1.61 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.