Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4524
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อความต้ังใจใช้บริการซ้ำ และความพึงพอใจในการใช้บริการร้านสะดวกซัก (Laundromat) ของผู้ใช้บริการที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: FACTORS AFFECTING THE INTENTION TO REPURCHASE AND SATISFACTION TOWARDS SERVICE OF CUSTOMER IS USEING LAUNDROMAT IN BANGKOK METROPOLITAN AREA
Authors: วรกานต์, เชื้อสำราญ
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
ร้านสะดวกซัก
ความพึงพอใจในการใช้บริการ
ความตั้งใจใช้บริการซํ้า
คุณภาพการให้บริการ
ส่วนประสมทางการตลาด
Issue Date: 4-Dec-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งายวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (4Ps) ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ที่มีผลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการ และความตั้งใจใช้บริการซํ้าของผู้ใช้บริการร้านสะดวกซัก (Laundromat) (2) เพื่อศึกษาทัศนคติในการใช้บริการที่มีผลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการ และความตั้งใจใช้บริการซํ้าของผู้ใช้บริการร้านสะดวกซัก (Laundromat) (3) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านคุณภาพการให้บริการ (Service Quality) ซึ่งประกอบได้ด้วย ความเป็นรูปธรรมของบริการ ความเชื่อถือไว้วางใจได้ การตอบสนองต่อลูกค้าการรู้จักและเข้าใจลูกค้า และการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้าที่มีผลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการ และความตั้งใจใช้บริการซํ้าของผู้ใช้บริการร้านสะดวกซัก (Laundromat) (4) เพื่อศึกษาภาพลักษณ์ตราสินค้าที่มีผลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการ และความตั้งใจใช้บริการซํ้าของผู้ใช้บริการร้านสะดวกซัก (Laundromat) (5) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านความพึงพอใจในการใช้บริการและความตั้งใจใช้บริการซํ้าของผู้ใช้บริการร้านสะดวกซัก โดยเป็นการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถาม โดยเป็นการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามในรูปแบบออนไลน์ (Online Questionary) โดยใช้ Google Form ในการเก็บผลสำรวจจากผู้ตอบแบบสอบถามจากจำนวนกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 407 คน ทั้งนี้ ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 68.80 คน มีช่วงอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 21 – 30 ปี คิดเป็นร้อยละ 27.30 โดยมีระดับการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 58.00 ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว/อาชีพอิสระ คิดเป็นร้อยละ 26.80 มีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 15,000 – 25,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 42.50 ของกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด ด้านข้อมูลด้านพฤติกรรมผู้บริโภคในการใช้บริการร้านสะดวกซัก พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีมีลักษณะที่พักอาศัยประเภทห้องเช่า/อพาร์ทเม้น/คอนโดมิเนียม คิดเป็น 57.50 โดยส่วนใหญ่มีประเภทการใช้บริการคือ ซักและอบ คิดเป็นร้อยละ 63.10 และมีความถี่ในการใช้บริการอยู่ที่ 1-2 ครั้ง/สัปดาห์ คิดเป็นร้อยละ 69.00 ในด้านปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจใช้บริการซํ้า และความพึงพอใจของผู้ใช้บริการร้านสะดวกซัก (Laundromat) ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบว่า ปัจจัยด้านความเห็นอกเห็นใจผู้ใช้บริการ ปัจจัยด้านการตอบสนองลูกค้า ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ตราสินค้าร้านสะดวกซัก ปัจจัยด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า และปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ มีอิทธิพลในทิศทางเชิงบวกต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการร้านสะดวกซัก (Laundromat) ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และจากการศึกษาวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ตราสินค้าสะดวกซัก ปัจจัยด้านความพึงพอใจในการใช้บริการ ปัจจัยด้านความเห็นอกเห็นใจผู้ใช้บริการ ปัจจัยส่วนพฤติกรรม ปัจจัยด้านการส่งเสริมทางการตลาด และปัจจัยส่วนความรู้สึก มีอิทธิพลในทิศทางเชิงบวกต่อความตั้งใจใช้บริการซํ้าของผู้ใช้บริการร้านสะดวกซัก (Laundromat) ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Description: 105 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4524
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.061 2564.pdf1.48 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.