Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4529
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorนิปุณ ปวรางกูร-
dc.date.accessioned2022-07-16T02:15:43Z-
dc.date.available2022-07-16T02:15:43Z-
dc.date.issued2564-12-04-
dc.identifier.otherTP MS.064 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4529-
dc.description103 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยด้านคุณภาพของการบริการในการรับชม Live Commerce บน แอปพลิเคชัน Lazada และ Shopee ที่มีผลต่อความตั้งใจในการซื้อซํ้าของสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) (2) ศึกษาปัจจัยการการรับรู้ความง่ายต่อการใช้งาน และ การรับรู้ประโยชน์ของการใช้เทคโนโลยีในการรับชม Live Commerce บน แอปพลิเคชัน Lazada และ Shopee ที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) (3) ศึกษาปัจจัยด้านประชากรที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการซื้อซํ้าของสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ผ่านการรับชม Live Commerce บน แอปพลิเคชัน Lazada และ Shopee จำแนกตามลักษณะประชากรได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษาสุงสุด อาชีพปัจจุบันและรายได้เฉลี่ยต่อเดือน การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 407 คน ที่มีประสบการณ์เคยซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ผ่านการรับชมการไลฟ์ (Live) บนแอปพลิเคชัน Shopee หรือ Lazada โดยมีการศึกษาถึงปัจจัยคุณภาพการบริการ การรับรู้ถึงประโยชน์ในการใช้งาน การรับรู้ถึงความง่ายในการใช้งานและความตั้งใจซื้อซํ้าของสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ผ่านการรับชม Live Commerce บน แอปพลิเคชัน Lazada และ Shopee ผลวิจัยพบว่า ปัจจัยคุณภาพการบริการ ด้านความเป็นรูปธรรมของการบริการต่อลูกค้า และ ด้านการเอาใจใส่ รวมถึงการรับรู้ถึงประโยชน์ในการใช้งานและการรับรู้ถึงความง่ายในการใช้งานก็มีอิทธิพลต่อคววามตั้งใจซื้อซํ้าของสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ผ่านการรับชม Live Commerce บน แอปพลิเคชัน Lazada และ Shopee เช่นกันโดยการรับรู้ประโยชน์ของการใช้เทคโนโลยีมีอิทธิพลมากที่สุดต่อความตั้งใจซื้อซํ้า รองลงมาคือ ปัจจัยคุณภาพการบริการ ด้านความเป็นรูปธรรมของการบริการต่อลูกค้า การรับรู้ถึงความง่ายในการใช้งาน และ ปัจจัยคุณภาพการบริการ ด้านการเอาใจใส่ ตามลำดับen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectความตั้งใจซื้อซํ้าen_US
dc.subjectคุณภาพการบริการen_US
dc.subjectการรับรู้ประโยชน์ของการใช้เทคโนโลยีen_US
dc.subjectการรับรู้ถึงความง่ายในการใช้งานen_US
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อความตั้งใจซื้อซ้ำสินค้าอุปโภคบริโภค ผ่านการรับชม Live Commerceen_US
dc.title.alternativeFACTORS AFFECTING THE REPURCHASE INTENTION OF FAST MOVING COSUMER GOODS THROUGH LIVE COMMERCEen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.064 2564.pdf1.55 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.