Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4530
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorพิชญ์ชพร สุตันติราษฎร์-
dc.date.accessioned2022-07-16T02:22:44Z-
dc.date.available2022-07-16T02:22:44Z-
dc.date.issued2021-12-04-
dc.identifier.otherTP MS.065 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4530-
dc.description153 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาอิทธิพลของการผู้นาเสนอสินค้าที่เป็นศิลปินเกาหลีที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อซ้ำสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางของผู้บริโภค และศึกษาความคิดเห็นและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อการโฆษณาโดยใช้ศิลปินเกาหลีเป็นผู้นาเสนอสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามโดยใช้ Google Form จำนวน 428 คน ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 18-25 ปี ระดับปริญญาตรี อาชีพลูกจ้าง/พนักงานบริษัท รายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 20,001 - 30,000 บาท มีความถี่ในการเลือกซื้อเครื่องสำอางเฉลี่ย 1 ครั้ง/เดือน ราคาที่ซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางเฉลี่ยต่อครั้ง 1,000-2,000 บาท ช่องทางการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสาอางมากที่สุดคือ E-commerce เช่น Konvy Shoppee Lazada เป็นต้น ชื่นชอบศิลปินในกลุ่มประเภทของ นักร้อง มากที่สุด เช่น Blackpink,Lisa Blackpink, บังทันโซนยอดัน กงยู และ IU ด้วยผลงาน ความสามารถ รูปร่างหน้าตาของศิลปินและอยู่ในช่วงกระแสได้รับความนิยม โดยราคาเฉลี่ยในการซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางเครื่องสาอางโดยมีศิลปินเกาหลีที่ท่านชื่นชอบเคยเป็นหรือกาลังเป็นผู้นำเสนอสินค้า อยู่ที่ 1,001-2000 บาท/ครั้ง จากผลการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการซื้อซ้ำในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางโดยมีศิลปินเกาหลีเป็นผู้นำเสนอสินค้า คือในด้านของความสอดคล้องกันของตราสินค้าและผู้นาเสนอสินค้าที่มีความเหมาะสมและไปในทิศทางเดียวกันและคัดเลือกจากศิลปินเกาหลีผู้นำเสนอสินค้าที่มีความชำนาญเชี่ยวชาญจากประสบการณ์การทำงาน ความเป็นมืออาชีพและชื่อเสียงของผู้นำเสนอสินค้าen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางen_US
dc.subjectศิลปินเกาหลีen_US
dc.subjectแนวคิดการตลาดและการโฆษณาen_US
dc.subjectตั้งใจซื้อซ้ำen_US
dc.titleอิทธิพลของศิลปินเกาหลีผู้นำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางส่งผลต่อการตั้งใจซื้อซ้ำ ของกลุ่มบริโภค ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.065 2564.pdf3.08 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.