Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4533
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการท่องเที่ยวเชิงนิเวศภาคใต้ของนักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วยตนเอง กลุ่มเจเนอเรชั่น วาย ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: FACTORS AFFECTING TO GENERATION Y OF FREE INDEPENDENT TRAVELERS SATISFACTION IN BANGKOK AND SURROUNDING AREAS TOWARD ECO TOURISM IN SOUTHERN PART OF THAILAND
Authors: ณัฐธิดา, แสงงาม
Keywords: การจัดการธุรกิจ
การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ
นักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วยตนเอง
ความพึงพอใจ
Issue Date: 24-Mar-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ โดยมีวัตถุประสงค์ในการศึกษาถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการท่องเที่ยวเชิงนิเวศภาคใต้ของนักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วยตนเอง ซึ่งใช้วิธีการเก็บข้อมูลการแจกแบบสอบถามออนไลน์ ผ่านกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 402 คน ผลวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างเป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 20 - 30 ปี มีสถานภาพโสด มีระดับการศึกษาที่ระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001 – 35,000 บาท พบว่า เพศ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ที่แตกต่างกันมีผลต่อความพึงพอใจในการท่องเที่ยวเชิงนิเวศภาคใต้ ส่วนปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการท่องเที่ยวเชิงนิเวศภาคใต้ พบว่า มีปัจจัยคุณภาพบริการ ได้แก่ ด้านการบริการที่สามารถจับต้องได้ ด้านความไว้วางใจ และด้านความเอาใจใส่ ปัจจัยด้านการบอกต่อ และปัจจัยด้านการรับรู้ดิจิทัล ได้แก่ ด้านการรู้เกี่ยวกับสิ่งที่เห็นและด้านการรู้เทคโนโลยี ส่งผลต่อระดับความพึงพอใจในการท่องเที่ยวเชิงนิเวศในภาคใต้ของนักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วยตนเองกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Description: 140 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4533
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.026 2565.pdf1.43 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.