Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4537
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorณัฏฐาพร, เชี่ยววารีสัจจะ-
dc.date.accessioned2022-07-16T03:25:38Z-
dc.date.available2022-07-16T03:25:38Z-
dc.date.issued2022-03-26-
dc.identifier.otherTP BM.030 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4537-
dc.description226 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคในการเลือกซื้อสัตว์เลี้ยง ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยใช้ (1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7 ด้าน ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านกระบวนการ ด้านบุคลากร และด้านลักษณะทางกายภาพ (2) ปัจจัยคุณภาพการให้บริการ ได้แก่ ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านการตอบสนองผู้บริโภค ด้านสิ่งที่สามารถจับต้องได้ ด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อผู้บริโภค และด้านความใส่ใจ (3) ปัจจัยการรับรู้ความเสี่ยงชองผู้บริโภค (4) ปัจจัยการสื่อสารแบบปากต่อปาก ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ อายุ รายได้ สถานภาพ ระดับการศึกษา และอาชีพ เพื่อให้ผู้ประกอบการหรือผู้ที่สนใจได้ทราบถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภค และนาข้อมูลที่ได้ไปวิเคราะห์เพื่อใช้ในการพัฒนาธุรกิจ โดยเป็นงานวิจัยเชิงปริมาณใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionair) ในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 405 คน ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคในการเลือกซื้อสัตว์เลี้ยง ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยเลี้ยงลาดับตามอิทธิพลที่ส่งผลต่อความพึงพอใจจากมากไปน้อย ได้แก่ ปัจจัยการสื่อสารแบบปากต่อปาก ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ปัจจัยคุณภาพการให้บริการ ด้านความใส่ใจ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านลักษณะทางกายภาพ และปัจจัยการรับรู้ความเสี่ยงของผู้บริโภค สาหรับในส่วนของประชากรศาสตร์ พบว่าผู้บริโภคที่มีเพศ อายุ สถานภาพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และระดับการศึกษา ที่แตกต่างกัน ส่งผลต่อความพึงพอใจในการเลือกซื้อสัตว์เลี้ยง ผ่านช่องทางออนไลน์ แตกต่างกัน ในขณะที่ปัจจัยด้านอาชีพที่แตกต่างกันไม่มีผลต่อความพึงพอใจen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาด 7P’sen_US
dc.subjectคุณภาพบริการen_US
dc.subjectการรับรู้ความเสี่ยงen_US
dc.subjectการสื่อสารแบบปากต่อปากen_US
dc.subjectความพึงพอใจen_US
dc.subjectสัตว์เลี้ยงen_US
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคในการเลือกซื้อสัตว์เลี้ยง ผ่านช่องทางออนไลน์en_US
dc.title.alternativeFACTORS AFFECTING TO CUSTOMER SATISFACTION ON PET PURCHASING THOUGH ONLINE CHANNELSen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.030 2565.pdf2.02 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.