Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4548
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุเทพ นิ่มสาย | - |
dc.contributor.author | สุทธิวิชญ์, สุทธินันทสุข | - |
dc.date.accessioned | 2022-07-16T05:41:04Z | - |
dc.date.available | 2022-07-16T05:41:04Z | - |
dc.date.issued | 2022-03-30 | - |
dc.identifier.other | TP MS.002 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4548 | - |
dc.description | 73 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาเรื่อง “แนวทางการพัฒนากลยุทธ์การปรับใช้เทคโนโลยีทางดิจิทัล ด้านความพึงพอใจและแรงจูงใจในการทำงาน จากกรณีศึกษาในช่วงการแพร่ระบาด COVID-19 เปรียบเทียบระหว่าง Generation Y และ Z ในเขตกรุงเทพมหานครฯ” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ (Satisfaction) และแรงจูงใจ (Motivation) ในการทำงาน พร้อมการเปรียบเทียบระหว่างกลุ่มคน Generation Y และ Z รวมถึงเสนอแนวทางการพัฒนากลยุทธ์การปรับใช้เทคโนโลยีทางดิจิทัลด้านความพึงพอใจและแรงจูงใจในการทำงาน โดยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณและเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 395 ชุด ซึ่งแบ่งเป็นกลุ่มคนเจเนอเรชัน Y จำนวน 233 คน และเป็นกลุ่มเจเนอเรชัน Z จำนวน 162 คน จากการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) พบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ ได้แก่ ความสมบูรณ์ของชีวิต ความรักและการเป็นเจ้าของ สวัสดิการ ความต้องการความมั่นคงปลอดภัย และความต้องการทางกายภาพ ตามลำดับ ในส่วนของปัจจัยที่ส่งผลต่อแรงจูงใจ ได้แก่ ความสมบูรณ์ของชีวิต ความเคารพนับถือ ลักษณะงาน และการสื่อสารในองค์กร ตามลำดับ นอกจากนี้จากการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) ของค่าเฉลี่ยของระดับความคิดเห็น พบว่า กลุ่มตัวอย่างเจเนอเรชัน Y และกลุ่มตัวอย่างเจเนอเรชันมีระดับความคิดเห็นที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | การปรับใช้เทคโนโลยีทางดิจิทัล | en_US |
dc.subject | ความพึงพอใจ | en_US |
dc.subject | แรงจูงใจ | en_US |
dc.subject | ทฤษฎีลาดับขั้นความต้องการของมาสโลว์ | en_US |
dc.title | แนวทางการพัฒนากลยุทธ์การปรับใช้เทคโนโลยีทางดิจิทัลด้านความพึงพอใจและแรงจูงใจในการทำงาน จากกรณีศึกษาในช่วงการแพร่ระบาด COVID-19 เปรียบเทียบระหว่าง Generation Y และ Z ในเขตกรุงเทพมหานครฯ | en_US |
dc.title.alternative | STRATEGIC GUIDELINES FOR DIGITAL TRANSFORMATION IN SATISFACTION AND MOTIVATION AT WORK: A CASE STUDY DURING THE COVID-19 PANDEMIC COMPARING BETWEEN GENERATION Y AND Z IN BANGKOK | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.002 2565.pdf | 1.28 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.