Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4549
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุเทพ นิ่มสาย | - |
dc.contributor.author | นวภัทร ธีระจารุวรรณ | - |
dc.date.accessioned | 2022-07-16T05:46:58Z | - |
dc.date.available | 2022-07-16T05:46:58Z | - |
dc.date.issued | 2565-03-30 | - |
dc.identifier.other | TP MS.003 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4549 | - |
dc.description | 86 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยเรื่อง “แนวทางการพัฒนากลยุทธ์การค้าปลีกของร้านวัตถุดิบและอุปกรณ์เบเกอรี่” เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะลูกค้า พฤติกรรมการซื้อของลูกค้าร้านวัตถุดิบและอุปกรณ์เบเกอรี่ เพื่อเสนอแนวทางการพัฒนากลยุทธ์ กลุ่มตัอย่างแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ตามวัตถุประสงค์การในการซื้อ คือกลุ่มลูกค้าผู้บริโภค 169 ตัวอย่าง กลุ่มลูกค้าธุรกิ 135 ตัวอย่าง ใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ ผ่านการเก็บข้อมูลโดยแบบสอบถามออนไลน์ แล้วนำมาวิเคราะห์ด้วยสถิติเชิงพรรณนา และ สถิติการเชิง จากนั้นทาการสรุปผลการวิจัยและเสนอแนะแนวทางการพัฒนากลยุทธ์ ผลการศึกษางานวิจัยพบว่า 1) เมื่อแบ่งกลุ่มลูกค้าตามจุดประสงค์การซื้อ ข้อมูลทั่วไปของกลุ่มลูกค้าทั้งสองมีลักษณะเหมือนกัน ได้แก่ เพศ ระดับการศึกษา อายุ ภูมิลำเนา และแตกต่างกัน ได้แก่ อาชีพ รายได้ส่วนบุคคล 2) พฤติกรรมการซื้อของลูกค้าทั้งสองกลุ่มมีความแตกต่างกัน ได้แก่ ความถี่ในการซื้อ ปริมาณค่าใช้จ่ายในการซื้อต่อครั้ง และพฤติกรรมที่เหมือนกัน ได้แก่ ช่องทางส่วนใหญ่ที่ซื้อ วิธีการเดินทางไปซื้อสินค้าที่ร้าน 3) ปัจจัยที่ส่งผลเชิงบวกต่อการตัดสินใจซื้อของกลุ่มลูกค้าผู้บริโภค มาก คือ ด้านทำเลที่ตั้ง และ ด้านส่วนประสมการสื่อสารการตลาด 4) ปัจจัยที่ส่งผลเชิงบวกที่ส่งผลเชิงบวกต่อการตัดสินใจซื้อของกลุ่มลูกค้าธุรกิจมาก คือ ปัจจัยด้านการจัดสรรสินค้า และ การออกแบบร้านและจัดเรียงสินค้า | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | ร้านวัตถุดิบและอุปกรณ์เบเกอรี่ | en_US |
dc.subject | กลยุทธ์การค้าปลีก | en_US |
dc.title | แนวทางการพัฒนากลยุทธ์การค้าปลีกของร้านวัตถุดิบและอุปกรณ์เบเกอรี่ | en_US |
dc.title.alternative | RETAIL STRATEGY GUIDELINE FOR BAKING SUPPLY STORE | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.003 2565.pdf | 1.9 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.