Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4550
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุเทพ นิ่มสาย | - |
dc.contributor.author | ณัฏฐ์ลิตา, พรจิรวิชัย | - |
dc.date.accessioned | 2022-07-16T06:05:01Z | - |
dc.date.available | 2022-07-16T06:05:01Z | - |
dc.date.issued | 2022-03-30 | - |
dc.identifier.other | TP MS.004 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4550 | - |
dc.description | 58 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | วิจัยในหัวข้อ กลยุทธ์ในการพัฒนาการตลาดผลิตภัณฑ์เนื้อเทียม (Plant Based) เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริโภคและการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เนื้อเทียม (Plant Based) และศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (4Ps) ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เนื้อเทียม (Plant Based) ของผู้บริโภค เพื่อนำไปใช้วางกลยุทธ์พัฒนาการตลาดผลิตภัณฑ์เนื้อเทียม (Plant Based) โดยการเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามรูปแบบออนไลน์ (Online Questionnaire) ใช้วิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบไม่อาศัยความน่าจะเป็น (Non-probability Sampling) ด้วย วิธีสะดวก (Convenience Sampling) โดยกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 408 คน แล้วนำมาวิเคราะห์ด้วยโปรแกรม SPSS โดยการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณา ได้แก่ ความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และสถิติการเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบความเป็นอิสระต่อกันของสองประชากร (Chi-Square Test) และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) จากผลการวิจัยสรุปได้ว่า สถานภาพ มีความสัมพันธ์กับประสบการณ์การบริโภคผลิตภัณฑ์เนื้อเทียม (Plant Based) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 4Ps ด้าน Product และ Promotion มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการบริโภคและการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เนื้อเทียม (Plant Based) ของผู้บริโภคในด้านระดับความถี่ในการบริโภค และด้าน Product, Place, Promotion มีอิทธิพลในด้านระดับค่าใช้จ่ายในการบริโภค | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | เนื้อเทียม | en_US |
dc.subject | Plant Based | en_US |
dc.subject | เนื้อจากพืช | en_US |
dc.subject | Healthy Food | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | en_US |
dc.title | กลยุทธ์ในการพัฒนาการตลาดผลิตภัณฑ์เนื้อเทียม (Plant Based) | en_US |
dc.title.alternative | MARKETING STRATEGY GUIDELINE FOR PLANT BASED PRODUCT | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.004 2565.pdf | 637.12 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.