Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/456
Title: พฤติกรรมการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าประเภท High Involvement Product ของกลุ่มคนที่อาศัยอยู่คนเดียวในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Authors: ศุภรดา วังกระแส
Keywords: Marketing and Management
พฤติกรรมการตัดสินใจ
High Involvement Product
Issue Date: 20-May-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2556
Abstract: จากการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อสินค้าประเภท High Involvement Product ของกลุ่มคนที่อาศัยอยู่คนเดียว ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เนื่องจากในปัจจุบันกลุ่มคนที่อาศัยอยู่คนเดียวมีจานวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นจึงมีการศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าประเภท High Involvement Product ของกลุ่มคนที่อาศัยอยู่คนเดียว โดยวิธีการศึกษาใช้รูปแบบการศึกษาเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้แบบสอบถามโดยการสุ่มกลุ่มตัวอย่าง จานวน 400 ตัวอย่าง และทาการวิเคราะห์ ข้อมูลด้วยโปรแกรม SPSS ผลจากการศึกษาสรุปได้ว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ด้านเพศ มีผลให้กลุ่มตัวอย่างที่อยู่คนเดียวในผู้ชายและผู้หญิงมีพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้า ที่แตกต่างกันในแต่ละเพศ ซึ่งเพศหญิง มีความสนใจและมีการลงทุนเพื่อวางแผนอนาคตที่มากกว่าเพศชาย ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ด้านระดับการศึกษาของคนที่อาศัยอยู่คนเดียว ที่มีการศึกษาระดับสูงกว่าปริญญาตรี มีพฤติกรรมในการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภท การลงทุน มีการวางแผนการเงินไว้ในอนาคตที่แตกต่างกับระดับการศึกษาอื่นๆ ซึ่งเหตุผลในการตัดสินใจเลือกซื้อ นั้นไม่มีความแตกต่างกันในด้านประชากรศาสตร์ด้านเพศ คาสาคัญ : อยู่คนเดียว /High Involvement Product /การตัดสินใจ /พฤติกรรม / ซื้อสินค้า
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/456
Other Identifiers: TP MM.018 2556
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.018 2556.pdf2.35 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.