Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/456
Title: | พฤติกรรมการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าประเภท High Involvement Product ของกลุ่มคนที่อาศัยอยู่คนเดียวในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Authors: | ศุภรดา วังกระแส |
Keywords: | Marketing and Management พฤติกรรมการตัดสินใจ High Involvement Product |
Issue Date: | 20-May-2014 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2556 |
Abstract: | จากการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อสินค้าประเภท High Involvement Product ของกลุ่มคนที่อาศัยอยู่คนเดียว ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เนื่องจากในปัจจุบันกลุ่มคนที่อาศัยอยู่คนเดียวมีจานวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นจึงมีการศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าประเภท High Involvement Product ของกลุ่มคนที่อาศัยอยู่คนเดียว โดยวิธีการศึกษาใช้รูปแบบการศึกษาเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้แบบสอบถามโดยการสุ่มกลุ่มตัวอย่าง จานวน 400 ตัวอย่าง และทาการวิเคราะห์ ข้อมูลด้วยโปรแกรม SPSS ผลจากการศึกษาสรุปได้ว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ด้านเพศ มีผลให้กลุ่มตัวอย่างที่อยู่คนเดียวในผู้ชายและผู้หญิงมีพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้า ที่แตกต่างกันในแต่ละเพศ ซึ่งเพศหญิง มีความสนใจและมีการลงทุนเพื่อวางแผนอนาคตที่มากกว่าเพศชาย ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ด้านระดับการศึกษาของคนที่อาศัยอยู่คนเดียว ที่มีการศึกษาระดับสูงกว่าปริญญาตรี มีพฤติกรรมในการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภท การลงทุน มีการวางแผนการเงินไว้ในอนาคตที่แตกต่างกับระดับการศึกษาอื่นๆ ซึ่งเหตุผลในการตัดสินใจเลือกซื้อ นั้นไม่มีความแตกต่างกันในด้านประชากรศาสตร์ด้านเพศ คาสาคัญ : อยู่คนเดียว /High Involvement Product /การตัดสินใจ /พฤติกรรม / ซื้อสินค้า |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/456 |
Other Identifiers: | TP MM.018 2556 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.018 2556.pdf | 2.35 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.