Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4560
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorมลชนก, สังข์แก้ว-
dc.date.accessioned2022-07-21T09:15:11Z-
dc.date.available2022-07-21T09:15:11Z-
dc.date.issued2565-03-30-
dc.identifier.otherTP MS.069 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4560-
dc.description99 แผ่นen_US
dc.description.abstractจากอัตราการเติบโตเฉลี่ยของธุรกิจ E - Commerce ในช่วงสถานการณ์ปกติตั้งแต่ปี 2558 ถึงปี 2562 มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยที่ 42% แต่ในปี 2563 มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยของธุรกิจ E- Commerceสูงขึ้นถึง 81% โดยสาเหตุหนึ่งมาจากการที่ผู้บริโภคมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปจากการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในชีวิตประจำวันมากขึ้น และผลกระทบจากการแพร่ระบาดโรคไวรัส โคโรนาที่ส่งผลให้เกิดพฤติกรรมผู้บริโภคแบบใหม่(New Normal) และผลกระทบจาก มาตรการปิดเมือง (Lockdown) และการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ที่ส่งผลต่อการบริโภคสินค้าในธุรกิจ E – Commerce ทั้งนี้ผู้ทำวิจัยมีความสนใจและมีความต้องการศึกษาว่ามีปัจจัยใดบ้างที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการบริโภคสินค้าในธุรกิจ E – Commerce ของผู้บริโภคชาวไทยที่อาศัยในประเทศไทยในช่วงสถานการณ์วิกฤตโรคระบาดของไวรัสโคโรนา ผลจากการวิจัยที่ได้จากผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นกลุ่มตัวอย่างจำนวนทั้งสิ้น 400 คน พบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง และมีช่วงอายุเฉลี่ยระหว่าง 21 - 30ปี และระดับรายได้ต่อเดือนเฉลี่ยอยู่ที่ 15,001 - 30,000 บาทต่อเดือน โดยรวมกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีความคิดเห็นที่เห็นด้วยทั้งในด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (4Ps) ปัจจัยด้านการยอมรับในนวัตกรรมและเทคโนโลยี และปัจจัยด้านการบริโภคสินค้าธุรกิจ E – Commerce ของผู้บริโภคในประเทศไทยในช่วงสถานการณ์วิกฤตโรคระบาดไวรัสโคโรนาen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectธุรกิจ E – Commerceen_US
dc.subjectสถานการณ์วิกฤตโรคระบาดไวรัสโคโรนาen_US
dc.titleการศึกษาผลกระทบจากการบริโภคสินค้าในธุรกิจ E – Commerce ของ ผู้บริโภคชาวไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยในช่วงสถานการณ์ วิกฤตโรคระบาดไวรัสโคโรนาen_US
dc.title.alternativeTHE STUDY OF THE CONSUMER’S CONSUMPTION IMPACT FROM E – COMMERCE BUSINESSES DURING PANDEMIC CRISIS OF THAI PEOPLE IN THAILANDen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.069 2564.pdf1.52 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.