Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4571
Title: | อิทธิพลการยอมรับเทคโนโลยีและความไว้วางใจของผู้ใช้บริการ ที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อ สินค้าผ่านทางระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) Lazada |
Other Titles: | INFLUENCE ON TECHNOLOGY ADOPTION AND USER TRUST AFFECTS THE INTENTION TO BUY PRODUCTS VIA ELECTRONIC COMMERCE (E-COMMERCE) CASE STUDY LAZADA |
Authors: | ชลธิดา, แย้มกลีบบัว |
Keywords: | การตลาด การยอมรับเทคโนโลยี E-Commerce |
Issue Date: | 20-Mar-2022 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | ก้าวสู่ปี 2022 ยุคที่ผู้บริโภคใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่บนโลกสังคมออนไลน์ โดยมีการสำรวจวิเคราะห์จาก ETDA รายงานการสำรวจพบว่าปี 2564 ผู้บริโภคสื่อดิจิทัลใช้อินเทอร์เน็ตเฉลี่ยวันละ 12 ชั่วโมง 5 นาที ซึ่งนับว่าเป็น 1 ใน 3 ของชีวิตประจำวันที่ผู้บริโภคใช้เวลาบนโลกสังคมออนไลน์ ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาอยู่เสมอ ทำให้ธุรกิจหลากหลายธุรกิจตัดสินใจกระโดดเข้ามาเป็นผู้เล่นเพื่อการแข่งขันในระบบ E-commerce ทำให้เห็นถึงบทบาทสำคัญของตลาด E-commerce ที่เติบโตอย่างมากในประเทศไทย แพลตฟอร์ม Lazada และ Shopee ที่นับว่าเป็น Key player ในธุระกิจ E-commerce ผู้วิจัยจึงเกิดความสนใจในส่วนของ Lazada จุดไหนที่ควรจะพัฒนาการวางกลยุทธ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขัน โดยผู้วิจัยได้นำกรอบงานวิจัยก่อนหน้าที่ใช้แบบจำลองการยอมรับเทคโนโลยี TAM มาปรับใช้กับผู้ใช้บริการ Lazada เพื่อศึกษาความไว้วางใจที่จะส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้า โดยเล็งเห็นว่าการมีที่เทคโนโลยีที่ดีจะส่งผลให้ผู้ใช้บริการเกิดความไว้วางใจต่อแบรนด์ และนำไปสู่ความตั้งใจซื้อสินค้า |
Description: | 43 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4571 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.014 2565.pdf | 516.75 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.