Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4571
Title: อิทธิพลการยอมรับเทคโนโลยีและความไว้วางใจของผู้ใช้บริการ ที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อ สินค้าผ่านทางระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) Lazada
Other Titles: INFLUENCE ON TECHNOLOGY ADOPTION AND USER TRUST AFFECTS THE INTENTION TO BUY PRODUCTS VIA ELECTRONIC COMMERCE (E-COMMERCE) CASE STUDY LAZADA
Authors: ชลธิดา, แย้มกลีบบัว
Keywords: การตลาด
การยอมรับเทคโนโลยี
E-Commerce
Issue Date: 20-Mar-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: ก้าวสู่ปี 2022 ยุคที่ผู้บริโภคใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่บนโลกสังคมออนไลน์ โดยมีการสำรวจวิเคราะห์จาก ETDA รายงานการสำรวจพบว่าปี 2564 ผู้บริโภคสื่อดิจิทัลใช้อินเทอร์เน็ตเฉลี่ยวันละ 12 ชั่วโมง 5 นาที ซึ่งนับว่าเป็น 1 ใน 3 ของชีวิตประจำวันที่ผู้บริโภคใช้เวลาบนโลกสังคมออนไลน์ ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาอยู่เสมอ ทำให้ธุรกิจหลากหลายธุรกิจตัดสินใจกระโดดเข้ามาเป็นผู้เล่นเพื่อการแข่งขันในระบบ E-commerce ทำให้เห็นถึงบทบาทสำคัญของตลาด E-commerce ที่เติบโตอย่างมากในประเทศไทย แพลตฟอร์ม Lazada และ Shopee ที่นับว่าเป็น Key player ในธุระกิจ E-commerce ผู้วิจัยจึงเกิดความสนใจในส่วนของ Lazada จุดไหนที่ควรจะพัฒนาการวางกลยุทธ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขัน โดยผู้วิจัยได้นำกรอบงานวิจัยก่อนหน้าที่ใช้แบบจำลองการยอมรับเทคโนโลยี TAM มาปรับใช้กับผู้ใช้บริการ Lazada เพื่อศึกษาความไว้วางใจที่จะส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้า โดยเล็งเห็นว่าการมีที่เทคโนโลยีที่ดีจะส่งผลให้ผู้ใช้บริการเกิดความไว้วางใจต่อแบรนด์ และนำไปสู่ความตั้งใจซื้อสินค้า
Description: 43 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4571
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.014 2565.pdf516.75 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.