Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4575
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์ | - |
dc.contributor.author | แพรวพรรณราย, พิณเพ็ชร | - |
dc.date.accessioned | 2022-07-29T07:59:47Z | - |
dc.date.available | 2022-07-29T07:59:47Z | - |
dc.date.issued | 2022-03-26 | - |
dc.identifier.other | TP MM.018 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4575 | - |
dc.description | 47 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยมุ่งเน้นศึกษาปัจจัยด้านพฤติกรรมการเปิดรับสื่อโฆษณา และด้านการรับรู้ต่อการจัดวางตราสินค้าที่ส่งต่อทัศนคติต่อการจัดวางสินค้า และนำไปสู่การรับรู้และความไว้วางใจในตราสินค้าของผู้ลชม Generation Y เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาเป็นแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์ด้านการตลาดต่อไป โดยงานวิจัยนี่้เป็นการวิจัยรูปแบบเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งสามารถรวบรวมกลุ่มตัวอย่างได้จำนวนทั้งหมด 262 คน โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา มีอายุระหว่าง 19-34 ปี เป็นกลุ่มผู้ชม Generation Y ที่เคย รับชมซีรีย์เกาหลี และเคยสังเกตเห็นแบรนด์หรือสินค้าที่ปรากฏอยู่ในซีรีย์เกาหลีเรื่องนั้น ๆ ผลการศึกษาพบว่า พฤติกรรมการเปิดรับสื่อโฆษณาของผู้ชม และการจัดวางตราสินค้าในแง่ของการรับรู้ของผู้ชม Generation Y นั้น ส่งผลในเชิงบวกและทำให้ผู้ชมมีทัศนคติต่อการจัดวางตราสินค้าในทิศทางที่ดี จนนำไปสู่การรับรู้ในตราสินค้าและความไว้วางใจในตราสินค้า อีกทั้งการรับรู้ตราสินค้า ของผู้ชม Generation Y นั้นยังส่งผลต่อความไว้วางใจในตราสินค้าอย่างมีนัยสำคัญ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมการเปิดรับสื่อโฆษณา | en_US |
dc.subject | การจัดวางตราสินค้า | en_US |
dc.subject | ทัศนคติต่อการจัดวางตราสินค้า | en_US |
dc.subject | รับรู้ในตราสินค้า | en_US |
dc.subject | ความไว้วางใจในตราสินค้า | en_US |
dc.title | การรับรู้ตราสินค้าและความไว้วางใจในตราสินค้าของผู้ชม Generation Y ต่อการจัดวางสินค้า (Product Placement) ในซีรีย์เกาหลี | en_US |
dc.title.alternative | THE AWARENESS OF THE BRAND AND TRUST OF GENERATION Y TOWARDS PRODUCT PLACEMENT IN KOREAN SERIES | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.018 2565.pdf | 994.03 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.