Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4575
Title: | การรับรู้ตราสินค้าและความไว้วางใจในตราสินค้าของผู้ชม Generation Y ต่อการจัดวางสินค้า (Product Placement) ในซีรีย์เกาหลี |
Other Titles: | THE AWARENESS OF THE BRAND AND TRUST OF GENERATION Y TOWARDS PRODUCT PLACEMENT IN KOREAN SERIES |
Authors: | แพรวพรรณราย, พิณเพ็ชร |
Keywords: | การตลาด พฤติกรรมการเปิดรับสื่อโฆษณา การจัดวางตราสินค้า ทัศนคติต่อการจัดวางตราสินค้า รับรู้ในตราสินค้า ความไว้วางใจในตราสินค้า |
Issue Date: | 26-Mar-2022 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยมุ่งเน้นศึกษาปัจจัยด้านพฤติกรรมการเปิดรับสื่อโฆษณา และด้านการรับรู้ต่อการจัดวางตราสินค้าที่ส่งต่อทัศนคติต่อการจัดวางสินค้า และนำไปสู่การรับรู้และความไว้วางใจในตราสินค้าของผู้ลชม Generation Y เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาเป็นแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์ด้านการตลาดต่อไป โดยงานวิจัยนี่้เป็นการวิจัยรูปแบบเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งสามารถรวบรวมกลุ่มตัวอย่างได้จำนวนทั้งหมด 262 คน โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา มีอายุระหว่าง 19-34 ปี เป็นกลุ่มผู้ชม Generation Y ที่เคย รับชมซีรีย์เกาหลี และเคยสังเกตเห็นแบรนด์หรือสินค้าที่ปรากฏอยู่ในซีรีย์เกาหลีเรื่องนั้น ๆ ผลการศึกษาพบว่า พฤติกรรมการเปิดรับสื่อโฆษณาของผู้ชม และการจัดวางตราสินค้าในแง่ของการรับรู้ของผู้ชม Generation Y นั้น ส่งผลในเชิงบวกและทำให้ผู้ชมมีทัศนคติต่อการจัดวางตราสินค้าในทิศทางที่ดี จนนำไปสู่การรับรู้ในตราสินค้าและความไว้วางใจในตราสินค้า อีกทั้งการรับรู้ตราสินค้า ของผู้ชม Generation Y นั้นยังส่งผลต่อความไว้วางใจในตราสินค้าอย่างมีนัยสำคัญ |
Description: | 47 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4575 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.018 2565.pdf | 994.03 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.