Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4575
Title: การรับรู้ตราสินค้าและความไว้วางใจในตราสินค้าของผู้ชม Generation Y ต่อการจัดวางสินค้า (Product Placement) ในซีรีย์เกาหลี
Other Titles: THE AWARENESS OF THE BRAND AND TRUST OF GENERATION Y TOWARDS PRODUCT PLACEMENT IN KOREAN SERIES
Authors: แพรวพรรณราย, พิณเพ็ชร
Keywords: การตลาด
พฤติกรรมการเปิดรับสื่อโฆษณา
การจัดวางตราสินค้า
ทัศนคติต่อการจัดวางตราสินค้า
รับรู้ในตราสินค้า
ความไว้วางใจในตราสินค้า
Issue Date: 26-Mar-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยมุ่งเน้นศึกษาปัจจัยด้านพฤติกรรมการเปิดรับสื่อโฆษณา และด้านการรับรู้ต่อการจัดวางตราสินค้าที่ส่งต่อทัศนคติต่อการจัดวางสินค้า และนำไปสู่การรับรู้และความไว้วางใจในตราสินค้าของผู้ลชม Generation Y เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาเป็นแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์ด้านการตลาดต่อไป โดยงานวิจัยนี่้เป็นการวิจัยรูปแบบเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งสามารถรวบรวมกลุ่มตัวอย่างได้จำนวนทั้งหมด 262 คน โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา มีอายุระหว่าง 19-34 ปี เป็นกลุ่มผู้ชม Generation Y ที่เคย รับชมซีรีย์เกาหลี และเคยสังเกตเห็นแบรนด์หรือสินค้าที่ปรากฏอยู่ในซีรีย์เกาหลีเรื่องนั้น ๆ ผลการศึกษาพบว่า พฤติกรรมการเปิดรับสื่อโฆษณาของผู้ชม และการจัดวางตราสินค้าในแง่ของการรับรู้ของผู้ชม Generation Y นั้น ส่งผลในเชิงบวกและทำให้ผู้ชมมีทัศนคติต่อการจัดวางตราสินค้าในทิศทางที่ดี จนนำไปสู่การรับรู้ในตราสินค้าและความไว้วางใจในตราสินค้า อีกทั้งการรับรู้ตราสินค้า ของผู้ชม Generation Y นั้นยังส่งผลต่อความไว้วางใจในตราสินค้าอย่างมีนัยสำคัญ
Description: 47 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4575
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.018 2565.pdf994.03 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.