Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4576
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์ | - |
dc.contributor.author | ญาตาวี, ทิพย์เที่ยงแท้ | - |
dc.date.accessioned | 2022-07-29T08:05:29Z | - |
dc.date.available | 2022-07-29T08:05:29Z | - |
dc.date.issued | 2022-03-26 | - |
dc.identifier.other | TP MM.019 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4576 | - |
dc.description | 56 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การทดลองเครื่องสำอางตกแต่งใบหน้าด้วยเทคโนโลยี AR หรือ Virtual Try-on เป็นเทคโนโลยีสร้างภาพเสมือนที่แสดงผลลัพธ์เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์บนใบหน้าของผู้ใช้งานแบบ Real-time ซึ่งมีส่วนช่วยในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคผ่านการสร้างเสริมประสบการณ์การซื้อสินค้าให้ดียิ่งขึ้น งานวิจัยนี้ได้ทำการศึกษาคุณลักษณะของเทคโนโลยี AR ที่ส่งผลต่อคุณค่าที่ผู้ใช้งานได้รับในการเลือกซื้อสินค้า ผลวิจัยแสดงให้เห็นว่าคุณลักษณะในด้านคุณภาพของภาพเสมือนและความสามารถในการตอบโต้มีอิทธิพลเชิงบวกต่อการรับรู้คุณค่าเชิงอรรถประโยชน์ ในขณะที่ความแปลกใหม่, ความสามารถในการตอบโต้ และคุณภาพของภาพเสมือนมีอิทธิพลเชิงบวกกับการรับรู้คุณค่าเชิงความรู้สึกตามลำดับ นอกจากนี้การรับรู้คุณค่าในการเลือกซื้อสินค้าต่างก็ส่งผลในทางบวกกับทัศนคติที่ผู้ใช้งานมีต่อเทคโนโลยี โดยการรับรู้คุณค่าเชิงอรรถประโยชน์ส่งผลต่อทัศนคติมากกว่าการรับรู้คุณค่าเชิงความรู้สึก อีกทั้ง ทัศนคติดังกล่าวมีความสัมพันธ์เชิงบวกต่อความตั้งใจซื้อสินค้าในกลุ่มเครื่องสำอางอย่างมีนัยสำคัญ แสดงให้เห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยี AR ที่มีประสิทธิภาพเพื่อตอบความต้องการของผู้บริโภคและเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ธุรกิจที่เกี่ยวข้อง | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | เทคโนโลยี AR | en_US |
dc.subject | เครื่องสำอาง | en_US |
dc.subject | การรับรู้คุณค่าเชิงอรรถประโยชน์ | en_US |
dc.subject | การรับรู้คุณค่าเชิงความรู้สึก | en_US |
dc.subject | ทัศนคติต่อเทคโนโลยี | en_US |
dc.title | อิทธิพลของเทคโนโลยีความจริงเสริมที่มีต่อความตั้งใจซื้อสินค้ากลุ่มเครื่องสำอางผ่านทัศนคติต่อเทคโนโลยี | en_US |
dc.title.alternative | THE INFLUENCE OF AUGMENTED REALITY TECHNOLOGY (VIRTUAL TRY-ON) ON PURCHASE INTENTION OF COSMETIC PRODUCTS: THE MEDIATING EFFECT OF CUSTOMER ATTITUDE. | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.019 2565.pdf | 786.27 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.