Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4578
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์ | - |
dc.contributor.author | ชฎาพร, เชื้อปัญญาวิทย์ | - |
dc.date.accessioned | 2022-07-29T08:25:42Z | - |
dc.date.available | 2022-07-29T08:25:42Z | - |
dc.date.issued | 2022-03-26 | - |
dc.identifier.other | TP MM.021 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4578 | - |
dc.description | 48 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | ในปัจจุบันการทำการตลาดโดยใช้บุคคลที่สามารถสร้างแรงจูงใจและมีอิทธิพลต่อผู้คน มาทำการ สื่อสารทางการตลาดนั้นเป็นการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก และได้นำมาแทนที่การสื่อสารการตลาดผ่าน ดาราหรือผู้มีชื่อเสียง โดยงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำข้อมูลมาใช้ในการตระหนักของเจ้าของตราสินค้าในการ เลือกผู้มีอิทธิพลมาทำการสื่อสารตราสินค้า และเพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้มีอิทธิพลออนไลน์เองที่สามารถก่อให้เกิดการ ร่วมงานกับตราสินค้าให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้การเก็บข้อมูลเป็นการเก็บข้อมูลกลุ่มตัวอย่างผู้ใช้งาน ช่องทางอินสตาแกรมและเคยมีประสบการณ์ได้รับการสื่อสารทางการตลาดผ่านผู้มีอิทธิพล ผ่านแบบสอบถาม ออนไลน์ภายในระยะเวลา 2 เดือน โดยมีกลุ่มตัวอย่างที่ผ่านการคัดกรองทั้งหมด 407 ตัวอย่าง ผลจากงานวิจัยแสดงให้ เห็นว่า ความเข้ากันของตราสินค้านั้น ขึ้นอยู่กับ ความน่าเชื่อถือ ความเชี่ยวชาญ และ อัตลักษณ์ของตัวผู้มีอิทธิพลบน สื่อสังคมออนไลน์ เป็นสามองค์ประกอบที่ส่งผลถึงความเข้ากันได้กับตราสินค้า จนนำไปสู่ทัศนคติที่ดีต่อตราสินค้า แต่ในทางตรงกันข้ามก็ควรระมัดระวังความโด่งดัง งานวิจัยนี้สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญในการตระหนักถึงการ ร่วมมือกันระหว่างผู้มีอิทธิพลบนสื่อสังคมออนไลน์กับตราสินค้าในการสื่อสารการตลาดสู่ผู้บริโภค | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | การสื่อสารทางการตลาดผ่านผู้มีอิทธิพล | en_US |
dc.subject | ผู้มีอิทธิพลบนสื่อสังคมออน | en_US |
dc.subject | ความเข้ากัน ของตราสินค้าและผู้มีอิทธิพล | en_US |
dc.subject | สื่อสังคมออนไลน์อินสตาแกรม | en_US |
dc.title | การสื่อสารทางการตลาดผ่านผู้มีอิทธิพลบนสื่อสังคมออนไลน์ ที่มีผลต่อความเข้ากันของตราสินค้าและทัศนคติต่อตราสินค้า ของผู้ใช้บริการสื่อสังคมออนไลน์แพลตฟอร์มอินสตาแกรม (Instagram) ในประเทศไทย | en_US |
dc.title.alternative | SOCIAL MEDIA INFLUENCER ENDORSEMENT COMPONENTS THAT AFFECT THE INFLUENCER BRAND FIT AND ATTITUDE TOWARDS BRAND ON SOCIAL MEDIA PLATFORM: INSTAGRAM | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.021 2565.pdf | 1.36 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.