Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4600
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ตรียุทธ พรหมศิริ | - |
dc.contributor.author | พชรพล, ลิมปวัฒนศิริ | - |
dc.date.accessioned | 2022-07-30T05:56:32Z | - |
dc.date.available | 2022-07-30T05:56:32Z | - |
dc.date.issued | 2022-01-14 | - |
dc.identifier.other | TP EM.022 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4600 | - |
dc.description | 74 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | ธุรกิจ Kerf Deco มีจุดเริ่มต้นมาจากการเห็นโอกาสของ Trend การตกแต่งห้องในปัจจุบันที่เริ่มมีการให้ความสนใจมากขึ้นในกลุ่มคนหมู่มาก สินค้าส่วนใหญ่ถูกผลิตขึ้นในจีน ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความรู้สึกที่น่าเบื่อ หรือ จำเจ ทาง Kerf Deco จึงมีบริการที่จะให้กลุ่มลูกค้าได้มีส่วนในการออกแบบสินค้าขึ้นมาเองตามใจชอบ เพื่อที่จะทำสินค้าขึ้นมาขาย สินค้าทุกชิ้นจึง มีรูปแบบและลวดลายที่แตกต่างกันออกไปตามความชอบของลูกค้าแต่ละคน รวมไปถึง การเติบโตอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีและการใช้งานออนไลน์ทำให้ผู้ประกอบการ สินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น โดยผู้ประกอบการส่วนใหญ่ ต่างหันมาปรับวิธีการทำการตลาด การโฆษณาและจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายให้เหมาะสมกับแฟลตฟอร์ม ออนไลน์ต่างๆ เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า ทั้งนี้ ปัจจุบันช่องทางโซเชียลมีเดียถือเป็นแพลตฟอร์มที่มี ประสิทธิภาพอย่างมากสำหรับสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน เนื่องจากผู้ประกอบการและผู้บริโภค สามารถสื่อสารและแลกเปลี่ยนข้อมูลต่างๆ รวมถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบ ผ่านรูปภาพและวิดีโอได้ง่ายมากขึ้น โดยได้มีการประเมินว่า ของตกแต่งบ้าน จะเป็นสินค้ากลุ่มใหม่ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในอนาคต จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนมาซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งเริ่มเชื่อมั่นในเรื่องความปลอดภัยในการสั่งซื้อสินค้ามากขึ้น ทั้งในแง่คุณภาพสินค้า การชำระเงิน และการจัดส่ง โดยธุรกิจขนส่งสินค้าสามารถจัดส่งสินค้าได้หลากหลายประเภทมากขึ้น และรวดเร็ว บริษัท Kerf Lasercut Studio จำกัด คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 1,100,000 บาท โดยเป็นเงินทุนจากส่วนของเจ้าของทั้งหมด โดยคาดการณ์ยอดขายในปีแรกอยู่ประมาณ 2,375,000 บาท และเติบโตขึ้นเป็นประมาณ 4,825,000 บาทในปีที่5 จากระยะเวลาโครงการ 5 ปีอัตราผลตอบแทนการลงทุน (IRR) อยู่ที่ 154 % สามารถคืนทุนได้ในระยะเวลา 1 ปี มีมูลค่าโครงการปัจจุบัน สุทธิ (NPV) เท่ากับ 3,002,111 บาท จึงสรุปได้ว่า ธุรกิจของตกแต่งบ้านมีความน่าสนใจในการลงทุน เนื่องจากมีช่องการในการโปรโมทสินค้าที่สะดวก เข้าถึงได้ง่าย รวดเร็ว ด้วยปัจจัยเหล่านี้ ทำให้ระยะเวลาในการคืนทุนของโครงการค่อนข้างเร็ว และให้อัตราผลตอบแทนอยู่ในระดับสูง | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | en_US |
dc.subject | ของตกแต่งบ้าน | en_US |
dc.subject | Home Decoration | en_US |
dc.title | แผนธุรกิจของตกแต่งบ้าน "Kerf Deco" | en_US |
dc.title.alternative | "Kerf Deco" Home Decoration Business Plan | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.022 2565.pdf | 2.86 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.