Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4670
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกิตติชัย ราชมหา-
dc.contributor.authorปิยะบุตร, โกศลกิตติพงศ์-
dc.date.accessioned2022-10-27T11:15:35Z-
dc.date.available2022-10-27T11:15:35Z-
dc.date.issued2022-09-19-
dc.identifier.otherTP BM.047 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4670-
dc.description111 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ทำการศึกษากลุ่มตัวอย่างที่เป็นกลุ่มลูกค้าเจเนอเรชันวายที่ อยู่ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร เป็นกลุ่มคนที่สนใจซื้อโครงการจัดสรรและติดตามสื่อออนไลน์ โดยจำนวนกลุ่มตัวอย่างสำหรับ งานวิจัยในครั้งนี้จำนวน 398 คน ซึ่งกลุ่มตัวอย่างมาจากผู้ที่ ติดตามเพจสนใจซื้อที่อยู่อาศัยในกรุงเทพมหานคร โดยมีผู้ติดตามมากกว่า 80,000 คน ซึ่งเป็นสื่อสังคมออนไลน์ที่กระจายข่าวสารเกี่ยวข้องกับการโครงการจัดสรรที่กำลังขายหรือกำลังจะเปิดตัวใหม่ การเก็บข้อมูลใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย สถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics) เพื่ออภิปรายข้อมูลทัวไปรวมถึงข้อมูลด้านประชากรศาสตร์ของผู้ตอบแบบสอบถามงานวิจัยและใช้การวิเคราะห์ข้อมูลองค์ประกอบเชิงสำรวจ (Exploratory Factor Analysis : EFA) เพื่อตรวจสอบตัวแปรสำหรับการวิจัยในครั้งนี้ นอกจากนั้นใช้การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple regression analysis) ด้วยวิธี Enter Mode ในการทดสอบปัจจัยที่ส่งผลต่อการสื่อสารทางการตลาดดิจิตอลที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อโครงการจัดสรรของกลุ่มลูกค้าเจเนอเรชันวาย ในเขตกรุงเทพมหานครและผู้วิจัยได้มีการตรวจสอบเงื่อนไขการวิเคราะห์การ ถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression) ด้วยเช่นกัน ในส่วนของข้อมูลทั่วไปของกลุ่มตัวอย่าง พบว่า เป็นเพศหญิงและอายุระหว่าง 31-40 ปีระดับการศึกษาปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชนและในส่วนของผลการวิจัยทางสถิติพบว่ามี 4 การสื่อสารทางการตลาดดิจิตอลที่มีผลต่อ พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อโครงการจัดสรร ของกลุ่มลูกค้าเจเนอเรชันวาย ในเขตกรุงเทพมหานคร 1 การตลาดผ่านระบบค้นหาข้อมูล (Search Engine Marketing: SEM), 2 การตลาดผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ (Social Media Marketing), 3 การตลาดโดยใช้เว็บไซต์ (Web Marketing), 4 การตลาดโดยการสร้างเนื้อหาและแบ่งปันข้อมูล (Content Marketing) ซึ่งปัจจัยทั้งหมดนั้นได้มาหลังจากผู้วิจัยได้ทำการวิเคราะห์ขอ้ มูลองค์ประกอบเชิงสำรวจ (Exploratory Factor Analysis : EFA) โดยการหมุนแกนมุมแหลม (Oblique Rotation) โดยวิธี Varimaxen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectการสื่อสารการตลาดดิจตอลen_US
dc.titleการศึกษาปัจจัยการสื่อสารทางการตลาดดิจิตอลที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อโครงการจัดสรร ของกลุ่มลูกค้าเจเนอเรชันวาย ในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeA STUDY OF MARKETING DIGITAL COMMUNICATION FACTORS AFFECTING BEHAVIOR DECISION TO PURCHASE A HOUSING PROJECT OF GENERATION Y CUTOMERS IN BANGKOKen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.047 2565.pdf2.19 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.