Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4670
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กิตติชัย ราชมหา | - |
dc.contributor.author | ปิยะบุตร, โกศลกิตติพงศ์ | - |
dc.date.accessioned | 2022-10-27T11:15:35Z | - |
dc.date.available | 2022-10-27T11:15:35Z | - |
dc.date.issued | 2022-09-19 | - |
dc.identifier.other | TP BM.047 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4670 | - |
dc.description | 111 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ทำการศึกษากลุ่มตัวอย่างที่เป็นกลุ่มลูกค้าเจเนอเรชันวายที่ อยู่ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร เป็นกลุ่มคนที่สนใจซื้อโครงการจัดสรรและติดตามสื่อออนไลน์ โดยจำนวนกลุ่มตัวอย่างสำหรับ งานวิจัยในครั้งนี้จำนวน 398 คน ซึ่งกลุ่มตัวอย่างมาจากผู้ที่ ติดตามเพจสนใจซื้อที่อยู่อาศัยในกรุงเทพมหานคร โดยมีผู้ติดตามมากกว่า 80,000 คน ซึ่งเป็นสื่อสังคมออนไลน์ที่กระจายข่าวสารเกี่ยวข้องกับการโครงการจัดสรรที่กำลังขายหรือกำลังจะเปิดตัวใหม่ การเก็บข้อมูลใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย สถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics) เพื่ออภิปรายข้อมูลทัวไปรวมถึงข้อมูลด้านประชากรศาสตร์ของผู้ตอบแบบสอบถามงานวิจัยและใช้การวิเคราะห์ข้อมูลองค์ประกอบเชิงสำรวจ (Exploratory Factor Analysis : EFA) เพื่อตรวจสอบตัวแปรสำหรับการวิจัยในครั้งนี้ นอกจากนั้นใช้การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple regression analysis) ด้วยวิธี Enter Mode ในการทดสอบปัจจัยที่ส่งผลต่อการสื่อสารทางการตลาดดิจิตอลที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อโครงการจัดสรรของกลุ่มลูกค้าเจเนอเรชันวาย ในเขตกรุงเทพมหานครและผู้วิจัยได้มีการตรวจสอบเงื่อนไขการวิเคราะห์การ ถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression) ด้วยเช่นกัน ในส่วนของข้อมูลทั่วไปของกลุ่มตัวอย่าง พบว่า เป็นเพศหญิงและอายุระหว่าง 31-40 ปีระดับการศึกษาปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชนและในส่วนของผลการวิจัยทางสถิติพบว่ามี 4 การสื่อสารทางการตลาดดิจิตอลที่มีผลต่อ พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อโครงการจัดสรร ของกลุ่มลูกค้าเจเนอเรชันวาย ในเขตกรุงเทพมหานคร 1 การตลาดผ่านระบบค้นหาข้อมูล (Search Engine Marketing: SEM), 2 การตลาดผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ (Social Media Marketing), 3 การตลาดโดยใช้เว็บไซต์ (Web Marketing), 4 การตลาดโดยการสร้างเนื้อหาและแบ่งปันข้อมูล (Content Marketing) ซึ่งปัจจัยทั้งหมดนั้นได้มาหลังจากผู้วิจัยได้ทำการวิเคราะห์ขอ้ มูลองค์ประกอบเชิงสำรวจ (Exploratory Factor Analysis : EFA) โดยการหมุนแกนมุมแหลม (Oblique Rotation) โดยวิธี Varimax | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | การสื่อสารการตลาดดิจตอล | en_US |
dc.title | การศึกษาปัจจัยการสื่อสารทางการตลาดดิจิตอลที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อโครงการจัดสรร ของกลุ่มลูกค้าเจเนอเรชันวาย ในเขตกรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | A STUDY OF MARKETING DIGITAL COMMUNICATION FACTORS AFFECTING BEHAVIOR DECISION TO PURCHASE A HOUSING PROJECT OF GENERATION Y CUTOMERS IN BANGKOK | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.047 2565.pdf | 2.19 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.