Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4674
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกิตติชัย ราชมหา-
dc.contributor.authorศุภณัฐ, วงศ์จินดาเสถียร-
dc.date.accessioned2022-10-27T12:04:39Z-
dc.date.available2022-10-27T12:04:39Z-
dc.date.issued2565-09-19-
dc.identifier.otherTP BM.051 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4674-
dc.description97 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Reseach) โดยจัดทำขึ้นเพื่อศึกษาถึงปัจจัย ที่มีผลต่อความตั้งใจในการยอมรับการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าของผู้ใช้รถกระบะในประเทศไทย ซึ่งผู้วิจัย ได้เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 389 คน ในการวิเคราะห์ผลได้ประมวลผ่านโปรแกรมสำเร็จรูป ทางสถิติ (SPSS) โดยประกอบไปด้วยการวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณา (Descriptive Statistics) การวิเคราะห์ ข้อมูลองค์ประกอบเชิงสำรวจ (Exploratory Factor Analysis : EFA) และใช้การวิเคราะห์การถดถอยเชิง พหุคณ (Multiple Regression Analysis : MRA) ในการทดสอบสมมติฐานการวิจัย กลุ่มตัวอย่างของการศึกษาวิจัยในครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นผู้ใช้รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ (ISUZU) เพศชาย อยู่ในช่วงอายุ 31-45 ปี โดยส่วนมากจบการศึกษาระดับปริญญาตรี และทำงานเป็นพนักงาน บริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 25,001-35,000 บาทต่อเดือน จากผลการวิจัยพบว่าปัจจัยซึ่งส่งผลต่อ ความตั้งใจในการยอมรับการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยประกอบไปด้วย 3 ปัจจัย ได้แก่ ปัจจัย ด้านทัศนคติต่อพฤติกรรม (Attitude) การปลุกเร้าบรรทัดฐานเชิงมโนธรรม (Moral Norm) และความ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม (Environment Concern)en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectรถยนต์ไฟฟ้าen_US
dc.titleการศึกษาความตั้งใจในการยอมรับการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของผู้ใช้รถกระบะในประเทศไทยen_US
dc.title.alternativeFACTORS AFFECTING THE ADOPTION OF ELECTRONIC VEHICLE OF PICK UP USER IN THAILANDen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.051 2565.pdf4.48 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.