Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4678
Title: | แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์รักษาแผลเรื้อรังรูปแบบเจล Cur Gel |
Other Titles: | BUSINESS PLAN FOR HYDROGEL WOUND DRESSING “CUR GEL” |
Authors: | ชามาวีร์, เลิศวัฒนาพร |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ แผนธุรกิจ อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ ผลิตภัณฑ์รักษาแผล |
Issue Date: | 5-Aug-2022 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | แผนธุรกิจฉบับนี้ จัดทำเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของธุรกิจผลิตภัณฑ์รักษาแผลเรื้อรังรูปแบบเจล โดยวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกและภายในที่ส่งผลต่อธุรกิจ รวมถึงจัดทำกลยุทธ์ด้านการตลาด การดำเนินการ การเงิน รวมถึงแผนการจัดการความเสี่ยง จากการศึกษาพบว่าธุรกิจดังกล่าวเป็นธุรกิจที่น่าสนใจ เนื่องจากมีแนวโน้มการเติบโตของตลาดผู้ป่วยโรคเบาหวานที่มีแผลเรื้อรัง สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้ป่วยที่เป็นโรคเรื้อรังเปลี่ยนไป สินค้ากลุ่มเครื่องมือแพทย์จึงควรอยู่ในรูปแบบที่ผู้ป่วยสามารถใช้งานเองได้ที่บ้าน และภาครัฐยังมีนโยบายสนับสนุนผู้ผลิตเครื่องมือแพทย์อีกด้วย นอกจากนี้สินค้าในตลาดปัจจุบันยังไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ จึงเป็นโอกาสของธุรกิจผลิตภัณฑ์รักษาแผลเรื้อรังรูปแบบเจล Cur Gel ในอุตสาหกรรมดังกล่าว โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือ ผู้ป่วยที่มีแผลเรื้อรังและผู้ดูแลผู้ป่ วยที่มีพฤติกรรมรักษาแผลเรื้อรังด้วยตนเองที่บ้าน เมื่อศึกษาผลการดำเนินการของธุรกิจระยะเวลา 5 ปี พบว่ามีอัตราตอบแทนภายใน (IRR) 249 % มีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (N PV) 1,103,358,039 บาท และมีระยะเวลาคืนทุนภายใน 2 ปี 10 เดือน แสดงให้เห็นว่าธุรกิจนี้มีความน่าสนใจและคุ้มค่าแก่การลงทุน |
Description: | 87 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4678 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.054 2565.pdf | 1.71 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.