Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4678
Title: แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์รักษาแผลเรื้อรังรูปแบบเจล Cur Gel
Other Titles: BUSINESS PLAN FOR HYDROGEL WOUND DRESSING “CUR GEL”
Authors: ชามาวีร์, เลิศวัฒนาพร
Keywords: การจัดการธุรกิจ
แผนธุรกิจ
อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์
ผลิตภัณฑ์รักษาแผล
Issue Date: 5-Aug-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: แผนธุรกิจฉบับนี้ จัดทำเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของธุรกิจผลิตภัณฑ์รักษาแผลเรื้อรังรูปแบบเจล โดยวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกและภายในที่ส่งผลต่อธุรกิจ รวมถึงจัดทำกลยุทธ์ด้านการตลาด การดำเนินการ การเงิน รวมถึงแผนการจัดการความเสี่ยง จากการศึกษาพบว่าธุรกิจดังกล่าวเป็นธุรกิจที่น่าสนใจ เนื่องจากมีแนวโน้มการเติบโตของตลาดผู้ป่วยโรคเบาหวานที่มีแผลเรื้อรัง สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้ป่วยที่เป็นโรคเรื้อรังเปลี่ยนไป สินค้ากลุ่มเครื่องมือแพทย์จึงควรอยู่ในรูปแบบที่ผู้ป่วยสามารถใช้งานเองได้ที่บ้าน และภาครัฐยังมีนโยบายสนับสนุนผู้ผลิตเครื่องมือแพทย์อีกด้วย นอกจากนี้สินค้าในตลาดปัจจุบันยังไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ จึงเป็นโอกาสของธุรกิจผลิตภัณฑ์รักษาแผลเรื้อรังรูปแบบเจล Cur Gel ในอุตสาหกรรมดังกล่าว โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือ ผู้ป่วยที่มีแผลเรื้อรังและผู้ดูแลผู้ป่ วยที่มีพฤติกรรมรักษาแผลเรื้อรังด้วยตนเองที่บ้าน เมื่อศึกษาผลการดำเนินการของธุรกิจระยะเวลา 5 ปี พบว่ามีอัตราตอบแทนภายใน (IRR) 249 % มีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (N PV) 1,103,358,039 บาท และมีระยะเวลาคืนทุนภายใน 2 ปี 10 เดือน แสดงให้เห็นว่าธุรกิจนี้มีความน่าสนใจและคุ้มค่าแก่การลงทุน
Description: 87 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4678
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.054 2565.pdf1.71 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.