Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4680| Title: | แผนธุรกิจครีมย้อมผมออร์แกนิกภายใต้แบรนด์ “Beyond Hair Color Cream” |
| Other Titles: | BUSINESS PLAN OF BEYOND HAIR COLOR CREAM |
| Authors: | ณัฐมน, คงวัฒนานนท์ |
| Keywords: | การจัดการธุรกิจ ครีมย้อมผมออร์แกนิก แผนธุรกิจ SME |
| Issue Date: | 5-Aug-2022 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Abstract: | แผนธุรกิจครีมย้อมผมออร์แกนิกแบรนด์ "Beyond Hair Color Cream" เริ่มต้นจากทางครอบครัวของผู้จัดทำแผนธุรกิจปลูกต้นเทียนกิ่ง โดยนำส่วนใบมาบดเพื่อย้อมปิดผมขาวด้วยตนเอง เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีที่มาจากผลิตภัณฑ์ย้อมผมถาวรชนิดซึมเข้าในเส้นผมที่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรืออาจเป็นอันตรายได้ ผู้วิจัยจึงเล็งเห็นโอกาสในการทำธุรกิจเพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนที่มีปัญหาผมหงอกและบางคนอาจมีอาการแพ้ง่ายร่วมด้วย โดยครีมย้อมผมมีทั้งหมด 4 สี ภายในกล่องบรรจุภัณฑ์ ประกอบด้วยซองฟอยล์ 2 ส่วน ได้แก่ ผงสมุนไพรและน้ำสมุนไพร ขนาด 200 กรัม ปราศจากสารเคมีอันตรายและใช้ส่วนผสมจากพืชออร์แกนิกรับรอง และมีเครื่องหมายมาตรฐาน Organic Thailand รับรองผลิตภัณฑ์ ตั้งราคาขายอยู่ที่ 399 บาท/กล่อง และจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก กลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์เป็นกลุ่มลูกค้า Gen X ที่มีอายุ 40-59 ปี โดยกลุ่มคนเหล่านี้ มีพฤติกรรมใส่ใจและกังวลในเรื่องสุขภาพทั้งของตนเองและคนรอบข้าง และกลุ่มเป้าหมายรองแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มลูกค้าที่มีอายุ 60-69 ปี เป็นกลุ่มที่มีความต้องการที่จะดูแลสุขภาพ คนกลุ่มนี้แทบทุกคนมีผมหงอก และกลุ่มลูกค้าที่มีอายุ 30-39 ปี เป็นกลุ่มคนที่สามารถเริ่มมีผมหงอกแล้วเช่นกัน แผนธุรกิจนี้มีการลงทุน 5,000,000 บาท มีต้นทุนถัวเฉลี่ยเท่ากับ 8.50% โดยเริ่มมีกา ไรในปีที่ 3 มีมูลค่าปัจจุบันเท่ากับ 43,448,435.11 บาท และอัตราผลตอบแทนภายในเท่ากับ 228.73%ระยะเวลาคืนทุน 3 ปี 4 วัน และระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลดคือ 3 ปี 1 เดือน 3 วัน |
| Description: | 83 แผ่น |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4680 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP BM.056 2565.pdf | 1.79 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
