Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4688
Title: แผนธุรกิจพืชผักออร์แกนิคภายใต้แบรนด์ “สีทองฟาร์ม”
Other Titles: BUSINESS PLAN FOR ORGANIC VEGETABLES “SRITHONG FARM”
Authors: กัญญารัตน์, สอนสา
Keywords: แผนธุรกิจ
ผักออร์แกนิค
สีทองฟาร์ม
Issue Date: 5-Aug-2022
Abstract: แผนธุรกิจพืชผักออร์แกนิค เริ่มต้นจากวิถีทางการเกษตรในเครือญาติ ที่มีการผลิตปุ๋ยอินทรีย์จากมูลไส้เดือน ด้วยกระบวนการผลิตปุ๋ยและสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการผลิตสินค้าเกษตรอินทรีย์ ประกอบกับเทรนด์การดูแลตัวเอง และการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพเริ่มมีแนวโน้มมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์กับเทรนด์ในปัจจุบัน ผู้วิจัยจึงเห็นโอกาสในการสร้างธุรกิจ โดยผักออร์ แกนิค แบรนด์ สีทองฟาร์ม จะเน้นจา หน่ายเป็ นผักสลัดทั้งหมด 6 ชนิด ได้แก่ กรีนโอ๊ค, คอส /ผักกาดโรเมน, ผักกาดแก้ว, ผักกาดหอม, เรดโอ๊ค และเรดคอรัล โดยราคาขายอยู่ที่ 49 บาท (200 กรัม) และ 99 บาท (400 กรัม) จำหน่ายทางออฟไลน์ที่ Lotus เป็นหลัก กลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์ สีทองฟาร์ม คือ ผู้บริโภคเพศหญิง ช่วงอายุ 25-56 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มวัยทำงานที่มีรายได้อยู่แล้ว โดยมีรายได้โดยเฉลี่ยอยู่ในช่วง 7,501-85,000 บาท ที่ให้ ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตและสุขภาพ กลุ่มเป้าหมายรอง เป็นกลุ่มผู้บริโภคเพศหญิง ช่วงอายุมากกว่า 56 ปี (56-75 ปี ) มีรายได้ตั้งแต่ 7,005-50,000 บาท ซึ่งกลุ่มนี้ยังเป็นกลุ่มที่เน้นและให้ความสำคัญกับสุขภาพ ด้วยอายุที่มากขึ้นประกอบกับความเสื่อมถอยของร่างกายที่มีมากขึ้นทุกวัน แผนธุรกิจนี้มีการลงทุน 5,000,000 บาทจากการระดมทุนและกู้ยืมเงินธนาคาร มีต้นทุนถัวเฉลี่ยถ่วงน้า หนักเท่ากับ 10.35% โดยมีกา ไรในปี แรก มีมูลค่าปัจจุบันเท่ากับ 3,937,810 บาท และอัตราผลตอบแทนภายใน 40% ระยะเวลาคืนทุน 5 ปี 6 เดือน และระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลด 7 ปี
Description: 94 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4688
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.064 2565.pdf2.41 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.