Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4691
Title: แผนพัฒนาธุรกิจผลิตภัณฑ์บำรุงผิวภายใต้แบรนด์ Remedy
Authors: นันทพร, สาคุณ
Keywords: การจัดการธุรกิจ
การจัดการธุรกิจ
จุลินทรีย์
พรีไบโอติก
Issue Date: 5-Aug-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: แผนธุรกิจพัฒนาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าด้วยส่วนประกอบจากจุลินทรีย์นี้ เนื่องด้วยการพบปัญหาผิวหน้าของผู้บริโภค ซึ่งมักพบกับปัญหาผิวแตกเป็นขุยและขาดน้ำหรือผิวหน้ามัน จากการที่สภาพผิวไม่สามารถรักษาสภาพกรดด่างของผิวให้สมดุลได้ อีกทั้งกระแสของตลาดที่สนใจเวชสำอางที่มีส่วนผสมของจุลินทรีย์มากขึ้น จึงทำให้ผู้วิจัยสนใจที่จะค้นหาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้ผิวจากธรรมชาติมากขึ้น เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคที่ประสบปัญหาคล้ายคลึงกันได้เลือกใช้มากขึ้น จึงทำให้สนใจที่จะเทคโนโลยีการนำจุลินทรีย์ที่มีอยู่ในร่างกายมาปรับปรุงเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า เพื่อปรับสมดุลให้ผิวแข็งแรงโดยธรรมชาติ โดยมีสูตรแก้ปัญหาสิว, เติมความชุ่มชื้นให้ผิว และลดริ้วรอย ใน 1 เซ็ทประกอบด้วย โทเนอร์ เซรั่มและครีมเจล ในราคาชิ้นละ 690 บาท โดยกลุ่มเป้าหมายคือกลุ่มผู้หญิงวัยทา งาน อายุ 21-25 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ โดยมีรายได้อยู่ในช่วง 20,001-30,0001 บาทต่อเดือน ที่สนใจในด้านสุขภาพ ผิวภัณฑ์ ชื่นชอบการบำรุงผิวด้วยสกินแคร์หรือสนใจสินค้าบำรุงผิวที่เกี่ยวกับสุขภาพเช่น Pre-biotic หรือ Pro-biotic และใช้ผลิตภัณฑ์ด้านนี้เป็นหลักอยู่แล้ว ยินยอมที่จะจ่าย/ให้ความเหมาะสมในการซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าด้วยส่วนประกอบจากจุลินทรีย์ ในราคา 401-500 บาท แผนธุรกิจนี้มีเงินลงทุนทั้งหมด 1,000,000 บาท และมีต้นทุนถัวเฉลี่ยถ่วงน้าหนัก 17.51% โดยเริ่มมีกำไรในปีที่ 1 มีมูลค่าปัจจุบันเท่ากับ 79,767,183.52 ล้านบาท และอัตราผลตอบแทนภายในเท่ากับ 59.65% ระยะเวลาคืนทุนเท่ากับ 3 ปี 5 เดือน และ ระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลดเท่ากับ 4 ปี
Description: 67 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4691
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.067 2565.pdf1.57 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.