Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4716
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | นงฐพร, ชาติเกษมชัย | - |
dc.date.accessioned | 2022-11-26T05:01:19Z | - |
dc.date.available | 2022-11-26T05:01:19Z | - |
dc.date.issued | 2022-09-23 | - |
dc.identifier.other | TP FB.005 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4716 | - |
dc.description | 54 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | บริษัทไมนัส เอธธีน ดีกรี จำกัด ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไอศกรีมแพลนต์เบสด์จากน้ำนมข้าวโพดหวาน บรรจุถ้วยพร้อมทาน สำหรับกลุ่มคนรักสุขภาพ และแพ้นมวัว โดยวิจัยและพัฒนาสูตรเฉพาะของบริษัท มุ่งเน้นคุณค่าทางโภชนาการที่เป็นแหล่งโปรตีน คุณค่าทางโภชนาการสูง และมีปริมาณน้ำตาลน้อย สามารถรับประทานเพื่อเป็นของหวาน เมนูทานเล่น โดยผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ ไม่มีสารปนเปื้อนที่เป็นอันตราย ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย รวมทั้งออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้ทันสมัยสีสันดึงดูด รับประทานได้ง่าย มุ่งเน้นการผลิตสินค้าและบริการให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด กลุ่มเป้าหมายหลักคือกลุ่มคนรักสุขภาพที่ชอบรับประทานไอศกรีม ให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหาร รวมถึงของหวานที่มีน้ำตาลน้อย กลุ่มคนที่หันมารับประทานผลิตภัณฑ์จากพืช และคนที่แพ้นมวัว กลุ่มเป้าหมายรองคือกลุ่มคนที่ชื่นชอบการรับประทานไอศกรีม, ชอบทดลองบริโภคผลิตภัณฑ์ไอศกรีมรูปแบบใหม่ และการรับประทานของหวานที่มีแหล่งของโปรตีนซึ่งคุณประโยชน์มากกว่าไอศกรีมทั่วไปในท้องตลาด ช่องทางการจัดจำหน่ายจะแบ่งเป็น 2 ช่องทาง คือช่องทางที่ 1 ช่องทางออนไลน์จำหน่ายผ่านการจัดจำหน่ายผ่านช่องทาง Social Media Facebook, Instagram และ Line Official Account ซึ่งช่องทาง Facebook Instagram เป็นช่องทางที่เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคหลักได้ง่าย ช่องทางที่ 2 ช่องทางออฟไลน์ (Offline ) มีการจัดจำหน่ายผ่านห้างสรรพสินค้า Supermarket และ ร้านค้าสุขภาพ อย่าง Lemon Farm และ ใบเมี่ยง การจัดจำหน่ายจากการออกบูทของผลิตภัณฑ์ ในงานเทศกาลต่างๆ ตามห้างสรรพสินค้าหมุนเวียนไป และการฝากตั้งตู้ขายตามร้านอาหารในตัวจังหวัดเพื่อเป็นตัวเลือกในการรับประทานของ หวานหลังมื้ออาหารหลักสาหรับกลุ่มคนที่รักการทานไอศกรีม โดยการจัดจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ทำให้สามารถเก็บข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มลูกค้า และนำไปวิเคราะห์ผลทางการตลาดได้ เพื่อจัดกิจกรรมดึงดูดกลุ่มลูกค้าเข้ามาซื้อผลิตภัณฑ์ได้ในอนาคต บริษัทใช้เงินลงทุนที่เกิดจากการรวมหุ้น 3,055,952 บาท มาจากส่วนของเจ้าของทั้งหมดโดยนำมาเป็นค่าที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง ค่าเครื่องมืออุปกรณ์ ยานพาหนะ และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน โดยโครงการนี้มีผลตอบแทนในการลงทุนจากการประมาณการ 5 ปี มีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) ที่ 4,299,073 บาท อัตราผลตอบแทนในการลงทุน (IRR) 50.91% และระยะเวลาคืนทุน (Payback) 2ปี 1 เดือน | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจอาหาร | en_US |
dc.subject | แผนธุรกิจ | en_US |
dc.subject | น้ำนมข้าวโพดหวาน | en_US |
dc.subject | ไอศกรีม | en_US |
dc.subject | สุขภาพ | en_US |
dc.title | แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์ไอศกรีมแพลนต์เบสด์จากน้ำนมข้าวโพดหวาน สำหรับกลุ่มคนรักสุขภาพ แบรนด์ “Minus Eighteen” | en_US |
dc.title.alternative | BUSINESS PLAN ICE-CREAM PLANT BASE FROM CORN MILK FOR HEALTHY GROUP BRAND “MINUS EIGHTEEN” | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP FB.005 2565.pdf | 1.15 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.