Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4728
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | วินัย วงศ์สุรวัฒน์ | - |
dc.contributor.author | อรวรรยา, ลิ้มเจริญ | - |
dc.date.accessioned | 2022-11-30T08:46:56Z | - |
dc.date.available | 2022-11-30T08:46:56Z | - |
dc.date.issued | 2022-07-30 | - |
dc.identifier.other | TP MM.039 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4728 | - |
dc.description | 74 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา เพื่อศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมผู้บริโภค ศึกษาความสัมพันธ์ของทั้งสองแนวคิดเกี่ยวกับการดื่มกาแฟดริป และใช้บริการร้านกาแฟรูปแบบสโลว์บาร์และเพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกใช้บริการร้านกาแฟที่มีรูปแบบสโลว์บาร์ของผู้บริโภค ในพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี โดยดำเนินการเก็บข้อมูลด้วยรูปแบบการวิจัยเชิงคุณภาพ จากการศึกษาแนวคิดทฤษฎีที่เกี่ยวข้องและดำเนินการสัมภาษณ์เชิงลึก กลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 30 คน พร้อม กับการเก็บข้อมูลด้วยการสังเกตควบคู่กันไปด้วย ผลการศึกษา พบว่าผู้บริโภคมีทัศนคติและพฤติกรรมในเชิงบวกต่อกาแฟดริปและร้านกาแฟรูปแบบสโลว์บาร์ อันมีปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับความตั้งใจ ในการประกอบธุรกิจของผู้ประกอบการ สอดคล้องกับกลยุทธ์ทฤษฏีส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix 7Ps) ส่งผลให้ผู้บริโภคมีทัศนคติและพฤติกรรมในเชิงบวก แต่อย่างไรก็ตามมีประเด็นจุดอ่อนไหว ในกระแสนิยม กาแฟดริปเป็นความกังวลของผู้บริโภคที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟ ถึงการรักษาคุณภาพผลิตภัณฑ์ และบรรยากาศเรียบง่ายของความเป็นร้านกาแฟรูปแบบสโลว์บาร์ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการร้านกาแฟรูปสโลว์บาร์ต้องตระหนักในเรื่องการบริหารและพัฒนาร้านเป็นสำคัญเสมอ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | กาแฟดริป | en_US |
dc.subject | ร้านกาแฟรูปแบบสโลว์บาร์ | en_US |
dc.subject | ผู้บริโภคกาแฟดริป | en_US |
dc.subject | ทัศนคติ | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | en_US |
dc.title | ทัศนคติและพฤติกรรมของผู้บริโภค กาแฟดริป (Pour Over Coffee) และใช้บริการร้านกาแฟรูปแบบสโลว์บาร์ (Slow bar coffee) ในพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี | en_US |
dc.title.alternative | A STUDY OF ATTITUDE AND BEHAVIORS OF CONSUMERS, POUR OVER COFFEE AND USE THE SLOW BAR COFFEE SHOP IN PHETBURI, PHETCHABURI PROVINCE | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.039 2565.pdf | 842.99 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.