Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4730
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | วินัย วงศ์สุรวัฒน์ | - |
dc.contributor.author | ธารารัตน์, ภู่มาลี | - |
dc.date.accessioned | 2022-11-30T09:12:01Z | - |
dc.date.available | 2022-11-30T09:12:01Z | - |
dc.date.issued | 2022-06-30 | - |
dc.identifier.other | TP MM.041 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4730 | - |
dc.description | 53 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยเรื่อง “ความสัมพันธ์ของบุคลิกภาพของผู้บริโภคและบุคลิกภาพแบรนด์แฟชั่นระดับไฮเอนด์” โดยจะเป็นการศึกษาแบรนด์แฟชั่นระดับไฮเอนด์แบรนด์เซลีน (CELINE) และศึกษาเปรียบเทียบคู่กับแบรนด์เบอเบอรี่ (BURBERRY) เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของบุคลิกภาพของผู้ที่ซื้อสินค้าของแบรนด์และบุคลิกภาพของแบรนด์ว่ามีความสอดคล้องกันอย่างไร และจะส่งผลต่อแบรนด์อย่างไร รวมไปถึงศึกษารูปแบบการสื่อสาร ภาพลักษณ์ตราสินค้าที่มีประสิทธิภาพ โดยใช้รูปแบบการสังเกตวิธีการสื่อสารภาพลักษณ์ของแบรนด์ และสัมภาษณ์เชิงลึกในกลุ่มผู้ที่ซื้อสินค้าแบรนด์เซลีน 15 คน กลุ่มผู่ที่ซื้อสินค้าแบรนด์เบอเบอรี่ 15 คน ผลการศึกษาพบว่าการจัดกลุ่มเป้าหมายจากพฤติกรรม ความสนใจ ไลฟ์สไตล์ และบุคลิกภาพมีประสิทธิภาพมากกว่าการจัดกลุ่มเป้าหมายตามหลักประชากรศาสตร์ เพราะจากการศึกษาพบว่ากลุ่มผู้บริโภคที่มีพฤติกรรม ไลฟ์ สไตล์ ความสนใจ และบุคลิกภาพที่สอดคล้องกับแบรนด์จะทำให้เกิดความสัมพันธ์ในด้านความรู้สึกและส่งผลให้ผู้บริโภคมีแนวโน้มจะซื้อสินค้าของแบรนด์ซ้า ไปจนถึงรูปแบบการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ที่มีประสิทธิภาพคือการเลือกใช้บุคคลมีชื่อเสียงที่มีภาพลักษณ์ที่สอดคล้องกับแบรนด์ในการรับรองตราสินค้าจะช่วยทำให้ผู้บริโภคเกิดการรับรู้และทำให้แบรนด์บรรลุเป้าหมายของการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ได้รวดเร็วขึ้น | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | แบรนด์ | en_US |
dc.subject | การรับรู้แบรนด์ | en_US |
dc.subject | บุคลิกภาพของแบรนด์ | en_US |
dc.subject | การปรับภาพลักษณ์แบรนด์ | en_US |
dc.title | ความสัมพันธ์ของบุคลิกภาพของผู้บริโภคและบุคลิกภาพแบรนด์แฟชั่นระดับไฮเอนด์ | en_US |
dc.title.alternative | THE RELATIONSHIP OF PERSONALITY BETWEEN CONSUMERS AND HIGH-END FASHION BRAND | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.041 2565.pdf | 1.23 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.