Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4730
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorวินัย วงศ์สุรวัฒน์-
dc.contributor.authorธารารัตน์, ภู่มาลี-
dc.date.accessioned2022-11-30T09:12:01Z-
dc.date.available2022-11-30T09:12:01Z-
dc.date.issued2022-06-30-
dc.identifier.otherTP MM.041 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4730-
dc.description53 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยเรื่อง “ความสัมพันธ์ของบุคลิกภาพของผู้บริโภคและบุคลิกภาพแบรนด์แฟชั่นระดับไฮเอนด์” โดยจะเป็นการศึกษาแบรนด์แฟชั่นระดับไฮเอนด์แบรนด์เซลีน (CELINE) และศึกษาเปรียบเทียบคู่กับแบรนด์เบอเบอรี่ (BURBERRY) เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของบุคลิกภาพของผู้ที่ซื้อสินค้าของแบรนด์และบุคลิกภาพของแบรนด์ว่ามีความสอดคล้องกันอย่างไร และจะส่งผลต่อแบรนด์อย่างไร รวมไปถึงศึกษารูปแบบการสื่อสาร ภาพลักษณ์ตราสินค้าที่มีประสิทธิภาพ โดยใช้รูปแบบการสังเกตวิธีการสื่อสารภาพลักษณ์ของแบรนด์ และสัมภาษณ์เชิงลึกในกลุ่มผู้ที่ซื้อสินค้าแบรนด์เซลีน 15 คน กลุ่มผู่ที่ซื้อสินค้าแบรนด์เบอเบอรี่ 15 คน ผลการศึกษาพบว่าการจัดกลุ่มเป้าหมายจากพฤติกรรม ความสนใจ ไลฟ์สไตล์ และบุคลิกภาพมีประสิทธิภาพมากกว่าการจัดกลุ่มเป้าหมายตามหลักประชากรศาสตร์ เพราะจากการศึกษาพบว่ากลุ่มผู้บริโภคที่มีพฤติกรรม ไลฟ์ สไตล์ ความสนใจ และบุคลิกภาพที่สอดคล้องกับแบรนด์จะทำให้เกิดความสัมพันธ์ในด้านความรู้สึกและส่งผลให้ผู้บริโภคมีแนวโน้มจะซื้อสินค้าของแบรนด์ซ้า ไปจนถึงรูปแบบการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ที่มีประสิทธิภาพคือการเลือกใช้บุคคลมีชื่อเสียงที่มีภาพลักษณ์ที่สอดคล้องกับแบรนด์ในการรับรองตราสินค้าจะช่วยทำให้ผู้บริโภคเกิดการรับรู้และทำให้แบรนด์บรรลุเป้าหมายของการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ได้รวดเร็วขึ้นen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectแบรนด์en_US
dc.subjectการรับรู้แบรนด์en_US
dc.subjectบุคลิกภาพของแบรนด์en_US
dc.subjectการปรับภาพลักษณ์แบรนด์en_US
dc.titleความสัมพันธ์ของบุคลิกภาพของผู้บริโภคและบุคลิกภาพแบรนด์แฟชั่นระดับไฮเอนด์en_US
dc.title.alternativeTHE RELATIONSHIP OF PERSONALITY BETWEEN CONSUMERS AND HIGH-END FASHION BRANDen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.041 2565.pdf1.23 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.