Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4742
Title: อิทธิพลของอินฟลูเอนเซอร์ในสื่อโซเชียลมีเดีย Youtube Facebook และ Instagram ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์ในปัจจุบัน ของกลุ่มคนที่อายุ 20 - 55 ปี ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพและปริมณฑล
Other Titles: The Influence of Social Media Influencers, Specifically on Yoube, Facebook and Instagram, Currently on the Purchase Decision in Cosmetics of Target Customers Aged 20 to 25, Who Live in Bangkok Metropolitan and Suburbs.
Authors: ดุษยา, สุขวราภิรมย์
Keywords: การตลาด
Influencer
เครื่องสำอาง
โซเชียลมีเดีย
Issue Date: 16-Jun-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของอินฟลูเอนเซอร์ในสื่อโซเชียลมีเดีย YouTube Facebook และ Instagram ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางในปัจจุบัน ของกลุ่มคนที่อายุ 20 - 55 ปี ที่อาศัยอยู่ ในกรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งใช้รูปแบบการวิจัยเชิงปริมาณ โดยเป็นการศึกษาจากข้อมูลปฐมภูมิ มีการใช้แบบสอบถาม ออนไลน์ เป็นเครื่องมือในการวิจัยเพื่อเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งเป็นผู้ที่ใช้โซเชียลมีเดีย อายุระหว่าง 20-55 ปี ในกรุงเทพและปริมณฑล จำนวน 385คน สรุปการศึกษาได้ว่า ลักษณะเนื้อหาในสื่อโซเชียลมีเดียของอินฟลูเอนเซอร์ มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง คือ 1) ลักษณะเนื้อหาในสื่อโซเชียลมีเดียของอินฟลูเอนเซอร์ ด้านคุณภาพของเนื้อหา 2) ลักษณะเนื้อหาในสื่อโซเชียลมีเดียของอินฟลูเอนเซอร์ ด้านประโยชน์ของเนื้อหา และ ผู้ทรงอิทธิพลบนสื่อสังคมออนไลน์ (Influencer) มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง คือ 1) ความน่าเชื่อถือของอินฟลูเอนเซอร์ 2)ความเชี่ยวชาญของอินฟลูเอนเซอร์ ส่วน ลักษณะเนื้อหาในสื่อโซเชียลมีเดีย ของอินฟลูเอนเซอร์ ด้านความน่าสนใจของเนื้อหา และ ความมีชื่อเสียงของอินฟลูเอนเซอร์ ไม่ได้ส่งผลต่อการตัดสินใจ ซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง
Description: 57 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4742
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.045 2565.pdf634.69 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.