Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4748
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว-
dc.contributor.authorเจษฎา, ยิบ-
dc.date.accessioned2022-12-10T06:14:10Z-
dc.date.available2022-12-10T06:14:10Z-
dc.date.issued2022-09-19-
dc.identifier.otherTP HOM.016 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4748-
dc.description163 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของความผูกพันต่อองค์กรในการทำงานของพนักงานกลุ่มธุรกิจการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce) และธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ(IT) ในช่วงที่มีการทำงานที่บ้าน (Work from Home) 2.เพื่อศึกษาแนวทางในการเพิ่มความผูกพันองค์กรของพนักงานกลุ่มธุรกิจการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศในช่วงที่มีการทา งานที่บ้าน การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากลุ่ม ตัวอย่างที่เป็นพนักงานกลุ่มธุรกิจการพาณิชย์ อิเล็กทรอนิกส์และธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ ในช่วงที่มีการทำงานที่บ้าน จำนวน 425 คน จากผลการทดสอบสมมติฐานด้วยการทดสอบการถอถอยแบบพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) พบว่า ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ พหุคุณ (R) มีค่า .547 มีค่าอานาจในการพยากรณ์ได้ร้อยละ 54.7 (R2 = .547) ค่าความคลาดเคลื่อนมาตรฐานของการ พยากรณ์มีค่า 0.3910 ส่วนตัวแปรทั้ง 6 ปัจจัย ประกอบด้วย ด้านการเป็นที่ยอมรับและให้อำนาจ (ß = 0.146) ด้าน ความก้าวหน้าในงานและโอกาสในการพัฒนา (ß = 0.158) ด้านเงินเดือน ผลตอบแทน และสวัสดิการ (ß = 0.094) ด้าน คุณภาพชีวิต (ß = 0.094) ด้านหัวหน้างาน (ß = 0.244) มีอิทธิพลต่อความผูกพันองค์กรของพนักงานกลุ่มธุรกิจการ พาณิชย์ และธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ ในช่วงที่มีการทำงานที่บ้าน (Work from Home) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.05en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectทุนมนุษย์และการจัดการองค์กรen_US
dc.subjectไวรัสโคโรนา 2019en_US
dc.subjectCOVID-19en_US
dc.subjectE-Commerceen_US
dc.subjectความผูกพันองค์กรen_US
dc.subjectWork from Homeen_US
dc.subjectการทำงานที่บ้านen_US
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความผูกพันองค์กรของพนักงานกลุ่มธุรกิจการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce) และธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) ในช่วงที่มีการทำงานที่บ้าน (Work from Home)en_US
dc.title.alternativeFACTORS THAT AFFECT EMPLOYEE ENGAGEMENT IN E-COMMERCE AND IT INDUSTRIES DURING WORKING FROM HOME PRACTICEen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.016 2565.pdf2.53 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.