Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4748
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว | - |
dc.contributor.author | เจษฎา, ยิบ | - |
dc.date.accessioned | 2022-12-10T06:14:10Z | - |
dc.date.available | 2022-12-10T06:14:10Z | - |
dc.date.issued | 2022-09-19 | - |
dc.identifier.other | TP HOM.016 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4748 | - |
dc.description | 163 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของความผูกพันต่อองค์กรในการทำงานของพนักงานกลุ่มธุรกิจการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce) และธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ(IT) ในช่วงที่มีการทำงานที่บ้าน (Work from Home) 2.เพื่อศึกษาแนวทางในการเพิ่มความผูกพันองค์กรของพนักงานกลุ่มธุรกิจการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศในช่วงที่มีการทา งานที่บ้าน การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากลุ่ม ตัวอย่างที่เป็นพนักงานกลุ่มธุรกิจการพาณิชย์ อิเล็กทรอนิกส์และธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ ในช่วงที่มีการทำงานที่บ้าน จำนวน 425 คน จากผลการทดสอบสมมติฐานด้วยการทดสอบการถอถอยแบบพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) พบว่า ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ พหุคุณ (R) มีค่า .547 มีค่าอานาจในการพยากรณ์ได้ร้อยละ 54.7 (R2 = .547) ค่าความคลาดเคลื่อนมาตรฐานของการ พยากรณ์มีค่า 0.3910 ส่วนตัวแปรทั้ง 6 ปัจจัย ประกอบด้วย ด้านการเป็นที่ยอมรับและให้อำนาจ (ß = 0.146) ด้าน ความก้าวหน้าในงานและโอกาสในการพัฒนา (ß = 0.158) ด้านเงินเดือน ผลตอบแทน และสวัสดิการ (ß = 0.094) ด้าน คุณภาพชีวิต (ß = 0.094) ด้านหัวหน้างาน (ß = 0.244) มีอิทธิพลต่อความผูกพันองค์กรของพนักงานกลุ่มธุรกิจการ พาณิชย์ และธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ ในช่วงที่มีการทำงานที่บ้าน (Work from Home) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.05 | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร | en_US |
dc.subject | ไวรัสโคโรนา 2019 | en_US |
dc.subject | COVID-19 | en_US |
dc.subject | E-Commerce | en_US |
dc.subject | ความผูกพันองค์กร | en_US |
dc.subject | Work from Home | en_US |
dc.subject | การทำงานที่บ้าน | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความผูกพันองค์กรของพนักงานกลุ่มธุรกิจการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce) และธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) ในช่วงที่มีการทำงานที่บ้าน (Work from Home) | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS THAT AFFECT EMPLOYEE ENGAGEMENT IN E-COMMERCE AND IT INDUSTRIES DURING WORKING FROM HOME PRACTICE | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP HOM.016 2565.pdf | 2.53 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.