Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4765
Title: การศึกษาวิจัยการจัดการความรู้ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจลงทุนในเกมส์ Non-Fungible Token(NFT) ของคนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: A STUDY OF KNOWLEDGE MANAGEMENT THAT AFFECTS THE INVESTMENT DECISION IN NFT OF PEOPLE IN BANGKOK AND VICINITIES
Authors: ศุภวิชญ์, กุลเวชกิจ
Keywords: การจัดการธุรกิจ
การจัดการความรู้
สินทรัพย์ดิจิตอล
การลงทุน
NFT
Issue Date: 19-Sep-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็ นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) เกี่ยวกับการศึกษาวิจัยการจัดการความรู้ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจลงทุนในเกมส์ NFT ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลโดยทาการประยุกต์ใช้ทฤษฎีการจัดการความรู้ (Knowledge management) เป็นกรอบแนวคิดในการศึกษาวิจัย ทา การวิจัยเก็บข้อมูลกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดจำนวน 400 คน ด้วยวิธีการทำแบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) โดยกลุ่มตัวอย่าง เป็นบุคคลที่มีประสบการณ์เเละไม่มี ประสบการณ์ในการลงทุนในเกมส์ NFT และนำข้อมูลมาวิเคราะห์ด้วยโปรแกรมทางสถิติSPSS จากการศึกษาพบวากลุ่มตัวอยางของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุอยูระหว่าง 25-34 ปี เป็นพนักงานบริษัทเอกชนและมีรายได้อยู่ ระหว่าง 25,001 - 45,000 บาท ผลการศึกษาวิจัยพบว่าทั้ง 3 ปัจจัยที่ส่งผลต่อการลงทุนในเกมส์ NFT คือ ปัจจัยด้านการแสวงหาความรู้ (Knowledge Acquisition) ปัจจัยด้านการประยุกต์ความรู้ (Knowledge Application) เเละ ปัจจัยด้านการแบ่งปันความรู้ (Knowledge Sharing)
Description: 59 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4765
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.078 2565.pdf1.64 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.