Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/478
Title: การพัฒนาภาวะผู้นำโดยการใช้แบบประเมินทางจิตวิทยาและการจัดทำแผนพัฒนาตนเอง: กรณีศึกษานักวิเคราะห์สินเชื่อรายย่อยของธนาคารเอกชนในกรุงเทพฯ
Authors: วิศิษฎ์สรี ภาวะกุล
Keywords: ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร
Human Capital and Organization Management
ธนาคาร
กรุงเทพมหานคร
จิตวิทยา
สินเชื่อ
ภาวะผู้นำ
The Big Five Theory
แผนพัฒนาตนเอง
Work Behavior Inventory
DAP
WBI
ทฤษฎีบุคลิกภาพ
Development Action Plan
เอกชน
Issue Date: 20-May-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2556
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการพัฒนาภาวะผู้นำโดยการใช้แบบประเมินทางจิตวิทยาและการจัดทำแผนพัฒนาตนเอง: กรณีศึกษานักวิเคราะห์สินเชื่อรายย่อยของธนาคารเอกชนในกรุงเทพมหานคร โดยทำแบบประเมินทางจิตวิทยา (Psychometric Assessment) ที่ใช้เป็นเครื่องมือชี้วัดในครั้งนี้ถือเป็นเครื่องมือที่สำคัญเครื่องมือหนึ่งในการบ่งชี้คุณลักษณะของบุคคล การศึกษาในครั้งนี้โดยใช้แบบประเมินทางจิตวิทยา(Psychometric Assessment) ที่มีหลากหลายวัตถุประสงค์ในการนำไปใช้การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ การคัดเลือกบุคลากร (Selection of personnel) การจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล (Individual development and training) และการพัฒนาความก้าวหน้าในอาชีพ (Career development and progression) ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่าการทำงานเพื่อพัฒนาศักยภาพหรือการทำงานสิ่งใดๆเพื่อจะให้บรรลุถึงวัตถุประสงค์และเป้าหมายมักต้องมีปัญหาอุปสรรคในการทำงาน ซึ่งการดำรงอยู่ในอาชีพหรือตำแหน่งที่ตนคาดหวัง จำเป็นต้องมีการพัฒนาคุณลักษณะอย่างต่อเนื่องทำงานเพื่อจะได้สามารถพัฒนาไปยังเป้าหมายการทำงานในอนาคตต่อไปได้เป็นอย่างดี ดังนั้นการทำสารนิพนธ์ในครั้งนี้ผู้ทำวิจัยได้ยกกรณีศึกษาการพัฒนาตนเองของบุคคลหนึ่ง ที่มีเป้าหมายการเติบโตไปในตำแหน่งงาน ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาทรัพยากรบุคคล คำสำคัญ : ทฤษฎีบุคลิกภาพห้าองค์ประกอบ (The Big Five Theory) และThe Work Behavior Inventory (WBI)
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/478
Other Identifiers: TP HOM.002 2556
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.002 2556.pdf1.38 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.