Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4808
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ศิริสุข รักถิ่น | - |
dc.contributor.author | พัชรีญา, ตั้งมงคลเจริญ | - |
dc.date.accessioned | 2023-01-21T03:06:13Z | - |
dc.date.available | 2023-01-21T03:06:13Z | - |
dc.date.issued | 2022-09-24 | - |
dc.identifier.other | TP MS.028 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4808 | - |
dc.description | 35 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ผ่านมาได้ส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจของไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งมีหลายภาคธุรกิจได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 บางบริษัทไม่สามารถดำเนินกิจการ ต่อไปได้ จึงทำให้เล็งเห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งทางสถาบันสินเชื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถให้การช่วยเหลือให้ ลูกค้าสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ การวิจัยในครั้งนี้ศึกษาเกี่ยวกับเรื่อง ผลกระทบ และการปรับตัวของลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อรถบรรทุกและ เครื่องจักรในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ซึ่งกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 10 บริษัท โดยวิจัยนี้เป็นวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ใช้วิธีในการเก็บข้อมูลโดยการสัมภาษณ์เชิงลึกจากเจ้าของกิจการทั้ง 10 บริษัท เพื่อศึกษาผลกระทบ การปรับตัว และการตัดสินใจใช้บริการของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ซึ่งพบว่า ลูกค้าจำนวน 4 บริษัทได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 และลูกค้า อีก 6 บริษัทยังสามารถดำเนินกิจการการผ่อนชำระตามปกติได้ ส่วนการปรับตัวของธุรกิจ พบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่จะ เน้นไปที่การปรับตัวภายในองค์กร เช่น การดูแลทรัพยากรบุคคล เป็นต้น นอกจากนี้การตัดสินใจการใช้บริการสินเชื่อ ของลูกค้าในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 พบว่า ปัจจัยทางด้านส่วนประสมทางการตลาด (4Ps) มี ส่วนช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อ โดยเฉพาะในด้านของราคา ที่ลูกค้าจะให้ความสาคัญกับอัตราดอกเบี้ย เป็นหลัก หากมีการจัดทำกลยุทธ์ ทางสถาบันสินเชื่อควรให้ความสำคัญกับการกำหนดอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสม เพื่อ กระตุ้นให้ลูกค้าได้ตัดสินใจใช้บริการ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | ผลกระทบ | en_US |
dc.subject | การปรับตัว | en_US |
dc.subject | สินเชื่อ | en_US |
dc.subject | COVID-19 | en_US |
dc.title | ผลกระทบและการปรับตัวของลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อรถบรรทุกหรือเครื่องจักรในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.028 2565.pdf | 1.02 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.