Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4815
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว | - |
dc.contributor.author | กนกนภัส, วัชระมณีกุล | - |
dc.date.accessioned | 2023-01-21T06:37:39Z | - |
dc.date.available | 2023-01-21T06:37:39Z | - |
dc.date.issued | 2022-09-19 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4815 | - |
dc.description | 132 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้ทำการศึกษาปัจจัยด้านสุขภาวะที่ดีและความสุขภายในองค์กร ที่จะส่งผลกระทบต่อความยั่งยืนในกลุ่มพนักงาน บริษัท โทรคมนาคมแห่งหนึ่งในประเทศไทยจำนวน 140 คน โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) มีวิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถาม (Questionnaire) การประเมินโดยการวัด(Measurement Model Evaluation) และการ ประเมินโมเดลเชิงโครงสร้าง (Structural Model Assessment) ผลจากการวิเคราะห์ข้อมูลพบว่าปัจจัยด้านสุขภาวะที่ดี (Well-Being) ทั้ง 9 ปัจจัย พบว่ามี 1 ปัจจัย คือ ปัจจัยด้านสุขภาวะด้านจิตใจ (Psychological well-being) เป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อสุขภาวะที่ดีและความสุขภายในองค์กร (Workplace Happiness) ซึ่งส่งต่อผลลัพธ์ของการดำเนินงานในองค์กร (Sustainable Performance Outcome: SPO) ประกอบด้วย ชื่อเสียงขององค์กร (Corporate Reputation) ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของแบรนด์ (Brand Image) ผลการดำเนินงานทางการเงิน (Financial Performance) และ ปัจจัยด้านสุขภาวะทางด้านจิตใจ (Psychological well-being) | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | สุขภาวะที่ดี | en_US |
dc.title | การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาวะที่ดีและความสุขภายในองค์กรเพื่อความยั่งยืนในกลุ่ม พนักงาน บริษัท โทรคมนาคมแห่งหนึ่งในประเทศไทย | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.082 2565.pdf | 2.44 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.