Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4825
Title: การศึกษาปัจจัยด้านสุขภาวะที่ดี และความสุขขององค์กรที่ส่งผลกระทบต่อความยั่งยืนในบริษัทสายการบิน ในประเทศไทย
Authors: ชลลดา, ติรชุลี
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ความสุข
สายการบิน
องค์กร
ความยั่งยืน
Issue Date: 19-Sep-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านสุขภาวะที่ดีและความสุขขององค์กรที่ส่งผลกระทบต่อความยั่งยืนในบริษัทสายการบิน ในประเทศไทย ตามแนวคิด Gross National Happiness และ Sustainability Performance Outcomes ของ ผศ.ดร. สุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว (Suriyankietkaew, 2021) โดยวิเคราะห์ผ่านความคิดเห็นต่อองค์กร ความสุขขององค์กร ผลลัพธ์ของการดำเนินงานขององค์กร และนำข้อมูลจากการศึกษาใช้เป็นแนวทางสำหรับผู้บริหารบริษัทสายการบินในประเทศไทย สามารถนำข้อมูลที่ได้ไปใช้พัฒนาและปรับปรุงการวางแผนกลยุทธ์องค์กร พัฒนาคุณภาพชีวิตของพนักงาน ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความสำเร็จที่ยั่งยืนให้แก่องค์กรต่อไป งานวิจัยครั้งนี้เป็น งานวิจัยเชิงปริมาณ โดยวิเคราะห์ผ่านความคิดเห็นของพนักงานในบริษัทสายการบิน ในประเทศไทยผ่านการเก็บข้อมูลทางแบบสอบถาม จากพนักงานทุกตำแหน่งงาน จานวน 225 คน และนำข้อมูลที่ได้มาทำการวิเคราะห์ผ่านโปรแกรมสถิติสำเร็จรูป SPSS และ SMART PLS รุ่น 4 และแปลผลควบคู่การวิเคราะห์ข้อมูล ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลอย่างมีนัยสำคัญต่อความสาเร็จที่ทำให้องค์กรมีความยั่งยืน (Sustainable Performance Outcomes) มากที่สุดคือ ปัจจัยด้านคุณภาพชีวิต (Living Standard) รองลงมา คือ ปัจจัยด้านการศึกษา (Education)
Description: 144 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4825
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.087 2565.pdf2.65 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.