Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4827
Title: การศึกษาปัจจัยที่ด้านสุขภาวะที่ดี และความสุขขององค์กรที่มีผลกระทบต่อความยั่งยืนในกลุ่มวัยเริ่มทำงาน (First Jobber)
Other Titles: THE STUDY OD WELL-BEING AND WORKPLACE HAPPINESS FACTORS THAT AFFECT TO THE SUSTAINABLE ORGANIZATION ON FIRST JOBBER
Authors: ณัฐธิดา, จันทราสินธุ์
Keywords: การจัดการธุรกิจ
สุขภาวะที่ดี (Well-Being)
ความสุขขององค์กร (Workplace Happiness)
ความยั่งยืน
Issue Date: 19-Sep-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านสุขภาวะที่ดี และความสุขขององค์กรที่มีผลกระทบต่อความยั่งยืนในกลุ่มวัยเริ่มทา งาน (First Jobber) และนา ข้อมูลที่ได้มาใช้ประโยชน์ทางธุรกิจ ซึ่งในการศึกษาในครั้งนี้ผู้วิจัยได้ใช้รูปแบบการวิจัยเชิงปริมาณ และใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มวันเริ่มทางาน (First Jobber) จำนวน 140 คน แล้วนำข้อมูลที่ได้มาประมวลผลทางสถิติด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ SPSS และ SMART PLS โดยใช้สถิติเชิงพรรณนาและสถิติเชิงอนุมาน โดยกำหนดค่านัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 จากผลการวิจัย พบว่า ปัจจัยด้านสุขภาวะที่ดี (Well-Being) ที่มีอิทธิพลต่อความสุขขององค์กรที่ส่งผลต่อความยั่งยืน โดยมีปัจจัย 3 ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กัน คือปัจจัยด้านธรรมาภิบาลที่ดี (Good Governance) ปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม (Environment) ภูมิคุ้มกันทางวัฒนธรรม (Cultural Resilience and Promotion)
Description: 128 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4827
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.089 2565.pdf2.34 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.