Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4832
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorจุฑามาศ, ชุนถนอม-
dc.date.accessioned2023-01-28T04:36:29Z-
dc.date.available2023-01-28T04:36:29Z-
dc.date.issued2022-06-13-
dc.identifier.otherTP BM.091 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4832-
dc.description82 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยความใส่ใจในสุขภาพ ความห่วงใยในสิ่งแวดล้อมการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง และลักษณะส่วนบุคคล ที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์น้า สมุนไพรศูนย์แคลอรี่ของผู้บริโภคในเขต กรุงเทพมหานคร เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือแบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 ตัวอย่าง สถิติที่ใช้สำหรับวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพรรณนา ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษาพบว่า 1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 61 ปี ขึ้นไป มีการศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพแม่บ้าน/พ่อบ้าน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,001- 25,000 บาท 2) ระดับของความใส่ใจในสุขภาพ ความห่วงใยในสิ่งแวดล้อม การคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง และลักษณะส่วนบุคคล และความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพรศูนย์แคลอรี่ของผู้บริโภคในเขต กรุงเทพมหานครอยู่ในระดับมาก 3) ความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์น้า สมุนไพรศูนย์แคลอรี่ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครไม่แตกต่างกัน เมื่อเพศระดับการศึกษา สถานภาพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกัน และความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์น้า สมุนไพรศูนย์แคลอรี่ ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครแตกต่างกัน เมื่ออายุ และอาชีพที่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 4) ปัจจัยความใส่ใจในสุขภาพ ความห่วงใยในสิ่งแวดล้อม และการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิงส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพรศูนย์แคลอรี่ของผู้บริโภคในเขต กรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และตัวแปรทั้ง 3 สามารถร่วมกันอธิบายความแปรผันของความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพรศูนย์แคลอรี่ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครได้ร้อยละ 79.80en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectน้ำสมุนไพรen_US
dc.subjectความใส่ใจในสุขภาพen_US
dc.subjectความห่วงใยสิ่งแวดล้อมen_US
dc.subjectการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิงen_US
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพรศูนย์แคลอรี่ของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeFACTORS AFFECTING CONSUMERS’ INTENTION TO PURCHASE ZERO-CALORIE HERBAL JUICE PRODUCTS IN BANGKOKen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.091 2565.pdf1.14 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.