Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4841
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorตรียุทธ พรหมศิริ-
dc.contributor.authorณิชานันท์, พงษ์ภัทระวิทย์-
dc.date.accessioned2023-01-28T08:28:05Z-
dc.date.available2023-01-28T08:28:05Z-
dc.date.issued2022-10-17-
dc.identifier.otherTP EM.040 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4841-
dc.description117 แผ่นen_US
dc.description.abstractเนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคซื้อสินค้าผ่านออนไลน์กันมากขึ้น ด้วยนเทคโนโลยีเอื้ออำนวยให้ผู้บริโภคสามารถเลือกดูสินค้า ซื้อของ จ่ายเงิน ได้ง่ายขึ้น มีความสะดวกสบาย และในช่วง Covid-19 ทุกคนจำเป็นต้องเว้นระยะห่าง ส่งผลให้ผู้ประกอบการจึงต้องปรับตัวตาม การแข่งขันสูง ซึ่งผู้ประกอบการส่วนใหญ่พอจะมีความรู้เกี่ยวกับการใช้งานอินเทอร์เน็ตและการใช้สื่อสังคมออนไลน์อยู่บ้าง แต่ยังไม่สามารถนำการตลาดออนไลน์มาใช้ให้เกิดประโยชน์ทางด้านการตลาดและการดำเนิน ธุรกิจได้อย่างเต็มที่ การตลาดเป็นสิ่งสำคัญรวมถึงการดูแล Channel Online ด้วย แต่อย่างไรก็ดี เนื่องจากมีหลาย Platform หลาย Channel จะหาคนที่จะมีความรู้ครอบคลุมทั้งหมดเป็นไปได้ยาก ในขณะที่กลางวันก็ต้องขายสินค้าหรือบริการของตนเอง รวมถึงมีการแข่งขันสูง ทำให้ไม่มีเวลามาโฟกัสในส่วนนี้ ซึ่งให้บริการด้านเทคโนโลยีส่วนใหญ่จะมีให้บริการเฉพาะด้าน ไม่มี One stop service ที่รวมทุกบริการมาในบริษัท เดียวจะช่วยทำให้ผู้ประกอบการสามารถบริหารงานได้ง่าย เจรจาสานต่อธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางหลายที่ เรียกได้ว่ามาครบจบได้ในที่เดียว บริษัท เทคแซด จำกัด ได้เห็นช่องว่างทางธุรกิจ ได้ออกแบบธุรกิจที่มีบริการที่หลากหลาย เช่น บริการออกแบบ พัฒนาเว็บไซต์ทั้งในมุมมองของการนำเสนอบริษัท และ e-commerce ในการนำเสนอสินค้า หรือบริการ การพัฒนาโมบายแพพลิเคชัั่น การทำ SEO การทำการตลาดผ่าน ผ่าน Line การนำเสนอสินค้าผ่านเนื้อหา รูปภาพ ที่มีคุณภาพผ่าน social media เพิ่มช่องทางการขายและเพิ่มความ น่าเชื่อถือให้กับธุรกิจ ซึ่งเป็นการลงทุนที่มีผลดีในระยะยาว ให้ลูกค้าได้เข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา รวมถึงมี บริการให้คำปรึกษาไม่ว่าจะด้านธุรกิจในมุมมองของคู่แข่งขัน ด้านการตลาด หรือด้านเทคโนโลยี ที่จะ ช่วยแก้ไขปัญหาของธุรกิจ ช่วยลดปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต จะสามารถช่วยให้ผู้ประกอบการได้ ขยายธุกิจได้มากขึ้น เพิ่มความหน้าเชื่อถือ การบริการจะเน้นให้ความสำคัญกับคุณภาพของงาน มีบริการ 24 ช.ม. จะมี Admin คอยให้บริการ ซึ่งจะตอบโจทย์การทำงานของผู้ประกอบการ เพราะส่วนมาก ผู้ประกอบการจะทำงานหลักในช่วงกลางวัน และอยากใช้บริการช่วงเย็นหรือช่วงกลางคืน จะช่วยให้ผู้ประกอบการได้จัดสรรเวลาได้ดียิ่งขึ้น ได้รับงานที่รวดเร็ว ในการดำเนินการให้บริการนั้น ทางบริษัท เทคแซด จำกัด จะมีพนักงานในส่วนของการขาย การให้คำแนะนำ จากนั้นจะส่งต่อให้กับทาง Vendor ในการออกแบบ พัฒนาระบบ ดำเนินการของบริการต่าง ๆ ให้ตรงกับ Requirement ที่ลูกค้าต้องการ ผู้จัดทำเชื่อว่าธุรกิจออนไลน์จะเติบโตมากขึ้น บริษัท เทคแซด จำกัด จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผลักดันธุรกิจของผู้ประกอบการได้ขยายธุรกิจสู่ออนไลน์มากขึ้น รวมไปถึงช่วยให้ทาง Vendor ได้มีงานอย่างสม่ำเสมอ ในส่วนของการลงทุนธุรกิจในปี แรกนั้นจะใช้เงินโดยประมาณ จำนวน 7,000,000 บาท และคืนทุนภายใน 2 ปี โดยมีกำไรขั้นต้นในปีแรก 8,910,000 บาทen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรมen_US
dc.subjectแผนธุรกิจen_US
dc.subjectตลาดออนไลน์en_US
dc.subjectผู้ประกอบการen_US
dc.subjectบริษัท เทคแซด จำกัด (Tech Z)en_US
dc.titleแผนธุรกิจ บริษัท เทคแซด จำกัด (Tech Z) Consult & Services ด้านโทคโนโลยี การตลาดออนไลน์ ให้กับผู้ประกอบการen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.040 2565.pdf15.56 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.