Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4843
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorจารุภา แซ่หวาง-
dc.date.accessioned2023-02-02T10:27:46Z-
dc.date.available2023-02-02T10:27:46Z-
dc.date.issued2022-08-05-
dc.identifier.otherTP BM.093 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4843-
dc.description76 แผ่นen_US
dc.description.abstractปัจจุบันผู้คนเริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น ประกอบกับการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้เกิดการตื่นตัวในการดูแลสุขภาพเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงกันมากขึ้น แต่ด้วยพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันของคนในยุคใหม่ ทำให้ร่างกายมีความต้องการวิตามินและอาหารเสริมที่แตกต่างกัน ผู้วิจัยได้เล็งเห็นโอกาสและการเติบโตของธุรกิจอาหารเสริม จึงได้ทำการศึกษาและจัดทำ แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในรูปแบบ Personalized vitamins ภายใต้ชื่อแบรนด์ "Routine" ขึ้นมา เพื่อวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในตลาด โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มช่วงอายุ 25 – 40 ปี ที่มีรายได้อยู่ในช่วง 15,000 - 35,000 บาท เนื่องจากเป็นวัยที่ต้องเข้าหาสังคม จะมีความตระหนักทางด้านสุขภาพและบุคลิกให้ดูดีอยู่เสมอ แต่คนในช่วงวัยนี้จะไม่ค่อยมีเวลาในการศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับอาหารเสริม ทำให้ไม่รู้ว่าร่างกายตัวเองมีความต้องการดูแลอะไรเพิ่มเติม และกลุ่มเป้าหมายรอง คือ กลุ่มช่วงอายุ 18 - 24 ปี ซึ่งมีพฤติกรรมใกล้เคียงกับกลุ่มเป้าหมายหลักและให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ สำหรับการลงทุนในแผนธุรกิจนี้ใช้เงินลงทุนจำนวน 3,000,000 บาท โดยได้วิเคราะห์ผล การดำเนินธุรกิจในกรอบระยะเวลา 5 ปี พบว่า มีผลตอบแทนภายใน (IRR) 165% และมีระยะเวลาคืนทุนภายใน 1 ปี 7 เดือน โดยจะมีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) 149,773,519 บาท แสดงให้เห็นว่าธุรกิจอาหารเสริมเฉพาะบุคคลภายใต้แบรนด์ "Routine" มีความสนใจในการลงทุนen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectแผนธุรกิจen_US
dc.subjectอาหารเสริมเฉพาะบุคคลen_US
dc.subjectวิตามินen_US
dc.subjectPersonalized vitaminsen_US
dc.titleแผนธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในรูปแบบ Personalized vitamins ภายใต้แบรนด์ “Routine”en_US
dc.title.alternativeBUSINESS PLAN FOR PERSONALIZED VITAMINS AND SUPPLEMENTS “ROUTINE”en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.093 2565.pdf1.92 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.