Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4843
Title: | แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในรูปแบบ Personalized vitamins ภายใต้แบรนด์ “Routine” |
Other Titles: | BUSINESS PLAN FOR PERSONALIZED VITAMINS AND SUPPLEMENTS “ROUTINE” |
Authors: | จารุภา แซ่หวาง |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ แผนธุรกิจ อาหารเสริมเฉพาะบุคคล วิตามิน Personalized vitamins |
Issue Date: | 5-Aug-2022 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | ปัจจุบันผู้คนเริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น ประกอบกับการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้เกิดการตื่นตัวในการดูแลสุขภาพเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงกันมากขึ้น แต่ด้วยพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันของคนในยุคใหม่ ทำให้ร่างกายมีความต้องการวิตามินและอาหารเสริมที่แตกต่างกัน ผู้วิจัยได้เล็งเห็นโอกาสและการเติบโตของธุรกิจอาหารเสริม จึงได้ทำการศึกษาและจัดทำ แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในรูปแบบ Personalized vitamins ภายใต้ชื่อแบรนด์ "Routine" ขึ้นมา เพื่อวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในตลาด โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มช่วงอายุ 25 – 40 ปี ที่มีรายได้อยู่ในช่วง 15,000 - 35,000 บาท เนื่องจากเป็นวัยที่ต้องเข้าหาสังคม จะมีความตระหนักทางด้านสุขภาพและบุคลิกให้ดูดีอยู่เสมอ แต่คนในช่วงวัยนี้จะไม่ค่อยมีเวลาในการศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับอาหารเสริม ทำให้ไม่รู้ว่าร่างกายตัวเองมีความต้องการดูแลอะไรเพิ่มเติม และกลุ่มเป้าหมายรอง คือ กลุ่มช่วงอายุ 18 - 24 ปี ซึ่งมีพฤติกรรมใกล้เคียงกับกลุ่มเป้าหมายหลักและให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ สำหรับการลงทุนในแผนธุรกิจนี้ใช้เงินลงทุนจำนวน 3,000,000 บาท โดยได้วิเคราะห์ผล การดำเนินธุรกิจในกรอบระยะเวลา 5 ปี พบว่า มีผลตอบแทนภายใน (IRR) 165% และมีระยะเวลาคืนทุนภายใน 1 ปี 7 เดือน โดยจะมีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) 149,773,519 บาท แสดงให้เห็นว่าธุรกิจอาหารเสริมเฉพาะบุคคลภายใต้แบรนด์ "Routine" มีความสนใจในการลงทุน |
Description: | 76 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4843 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.093 2565.pdf | 1.92 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.