Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4843
Title: แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในรูปแบบ Personalized vitamins ภายใต้แบรนด์ “Routine”
Other Titles: BUSINESS PLAN FOR PERSONALIZED VITAMINS AND SUPPLEMENTS “ROUTINE”
Authors: จารุภา แซ่หวาง
Keywords: การจัดการธุรกิจ
แผนธุรกิจ
อาหารเสริมเฉพาะบุคคล
วิตามิน
Personalized vitamins
Issue Date: 5-Aug-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: ปัจจุบันผู้คนเริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น ประกอบกับการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้เกิดการตื่นตัวในการดูแลสุขภาพเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงกันมากขึ้น แต่ด้วยพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันของคนในยุคใหม่ ทำให้ร่างกายมีความต้องการวิตามินและอาหารเสริมที่แตกต่างกัน ผู้วิจัยได้เล็งเห็นโอกาสและการเติบโตของธุรกิจอาหารเสริม จึงได้ทำการศึกษาและจัดทำ แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในรูปแบบ Personalized vitamins ภายใต้ชื่อแบรนด์ "Routine" ขึ้นมา เพื่อวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในตลาด โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มช่วงอายุ 25 – 40 ปี ที่มีรายได้อยู่ในช่วง 15,000 - 35,000 บาท เนื่องจากเป็นวัยที่ต้องเข้าหาสังคม จะมีความตระหนักทางด้านสุขภาพและบุคลิกให้ดูดีอยู่เสมอ แต่คนในช่วงวัยนี้จะไม่ค่อยมีเวลาในการศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับอาหารเสริม ทำให้ไม่รู้ว่าร่างกายตัวเองมีความต้องการดูแลอะไรเพิ่มเติม และกลุ่มเป้าหมายรอง คือ กลุ่มช่วงอายุ 18 - 24 ปี ซึ่งมีพฤติกรรมใกล้เคียงกับกลุ่มเป้าหมายหลักและให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ สำหรับการลงทุนในแผนธุรกิจนี้ใช้เงินลงทุนจำนวน 3,000,000 บาท โดยได้วิเคราะห์ผล การดำเนินธุรกิจในกรอบระยะเวลา 5 ปี พบว่า มีผลตอบแทนภายใน (IRR) 165% และมีระยะเวลาคืนทุนภายใน 1 ปี 7 เดือน โดยจะมีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) 149,773,519 บาท แสดงให้เห็นว่าธุรกิจอาหารเสริมเฉพาะบุคคลภายใต้แบรนด์ "Routine" มีความสนใจในการลงทุน
Description: 76 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4843
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.093 2565.pdf1.92 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.