Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4850
Title: | กลยุทธ์การพัฒนาที่อยู่อาศัยประเภทเซอร์วิสอพาร์ตเมนท์สำหรับ First Jobber ยุค next normal ในเขตกรุงเทพมหานคร |
Authors: | ดารินทร์พร วงศ์หาริมาตย์ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ ที่อยู่อาศัย เซอร์วิสอพาร์ตเมนท์ ตัดสินใจเช่า ส่วนประสมทางการตลาด |
Issue Date: | 27-Nov-2022 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การศึกษาเรื่อง “กลยุทธ์การพัฒนาที่อยู่อาศัยประเภทเซอร์วิสอพาร์ตเมนท์สาหรับ First Jobber ยุค next normal ในเขตกรุงเทพมหานคร” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยคุณภาพการบริการ Service Quality (ความเป็นรูปธรรมของการบริการ (Tangibility) และ ความน่าเชื่อถือในการให้บริการ (Reliability)) และส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix 7Ps) ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกเช่าที่อยู่อาศัยประเภทเซอร์วิสอพาร์ตเมนท์สำหรับ First Jobber ในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อนำเสนอแนวทางการพัฒนากลยุทธ์ที่อยู่อาศัยประเภทเซอร์วิสอพาร์ตเมนท์ยุค next normal ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ จากการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบไม่อาศัยความน่าจะเป็น (Non-Probability Sampling) ด้วยวิธีการเลือกแบบตามสะดวก (Convenience Sampling)และเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 422 ชุด โดยแบ่งเป็ นพนักงานบริษัท 213 คน พนักงานของรัฐวิสาหกิจ 127 คน ข้าราชการ/พนักงานของรัฐ 45 คน ธุรกิจส่วนตัว 18 คน นักศึกษา 14 คน และ อาชีพอิสระ 5 คน จากการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) พบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix 7Ps) ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกเช่าที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่ายหรือทา เลที่ตั้ง (Place) และ ปัจจัยด้านการสร้างและการนำเสนอลักษณะทางกายภาพ (Physical Evidence Presentation) ตามลำดับมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.10 |
Description: | 58 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4850 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.035 2565.pdf | 2.03 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.