Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4867
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | พัชรพันธุ์, เทียนศิริ | - |
dc.date.accessioned | 2023-02-08T11:05:04Z | - |
dc.date.available | 2023-02-08T11:05:04Z | - |
dc.date.issued | 2022-11-20 | - |
dc.identifier.other | TP MM.055 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4867 | - |
dc.description | 112 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่อง "ปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อเสื้อผ้าฟาสต์แฟชั่นที่ยั่งยืน ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล" มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมและทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อความตั้งใจซื้อเสื้อผ้าฟาสต์แฟชั่นที่ยั่งยืน ซึ่งการวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ผ่านแบบสอบถามออนไลน์จำนวนทั้งสิ้น 432 ตัวอย่าง นำมาวิเคราะห์ด้วยสถิติเชิงพรรณนาและทดสอบสมมติฐานที่ระดับนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยประชากรศาสตร์ด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และอาชีพที่แตกต่างกัน มีความตั้งใจซื้อและการตระหนักรู้ด้านสิ่งเเวดล้อมที่แตกต่างกัน ปัจจัยภายนอกที่เป็นสิ่งเร้าทั้งหมดมีอิทธิพลต่อตัวแปรคั่นกลางตามทฤษฎีพฤติกรรมตามแผน โดยปัจจัยด้านการตระหนักรู้ด้านสิ่งแวดล้อมและการรับรู้ถึงประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมมีอิทธิพลเชิงบวกสูงสุดต่อการรับรู้ถึงการควบคุมพฤติกรรมของตนเองและทัศนคติ ในขณะที่การรับรู้ความเสี่ยงมีอิทธิพลเชิงลบ ต่อทัศนคติ และปัจจัยด้านทัศนคติมีผลสูงสุดต่อความตั้งใจซื้อเสื้อผ้าฟาสต์แฟชั่นที่ยั่งยืนของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | ฟาสต์แฟชั่น | en_US |
dc.subject | ความยั่งยืน | en_US |
dc.subject | เศรษฐกิจหมุนเวียน | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อเสื้อผ้าฟาสต์แฟชั่นที่ยั่งยืน ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล | en_US |
dc.title.alternative | Factors influencing purchase intention on sustainable fast fashion garments of bangkok metropolitan region consumer. | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.055 2565.pdf | 2.32 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.