Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/489
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorศุภกฤษณ์ ลำใย-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:11:43Z-
dc.date.available2021-03-19T09:11:43Z-
dc.date.issued2014-05-20-
dc.identifierTP MM.033 2556-
dc.identifier.citation2556-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/489-
dc.description.abstractรายงานการศึกษาค้นคว้าอิสระฉบับนี้เป็นการวิจัยตามทฤษฏีGrounded Theory และสังเคราะห์คำสำคัญให้ได้ออกมาตามหัวข้อที่นำเสนอ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวคิดการสร้างอารมณ์ขัน และ ศึกษารูปแบบการนำเสนออารมณ์ขันในการสื่อสารการตลาดผ่านรูปแบบออนไลน์ ( Online ) โดยอาศัยการอ่านวิเคราะห์บทความต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อจำนวนทั้งสิ้น 17 บทความ ทั้งนี้เพื่อให้นักการตลาดรวมไปถึงผู้ประกอบการ SME ใช้เป็นแนวทางในการทำการตลาดในรูปแบบอารมณ์ขันผ่านสื่อออนไลน์ (Online) ซึ่งผลวิจัยพบว่า แนวคิดการสร้างอารมณ์ขันมี 5 แนวทาง ได้แก่ เรื่องล้อเลียน การเข้าใจผิด การเล่นคำ เรื่องเพศ ภาษาถิ่น โดยส่วนใหญ่แนวคิดการสร้างอารมณ์ขันผ่านทางออนไลน์ส่วนใหญ่จะเน้นภาษาในการสื่อสารมากที่สุด เนื่องจากต้องเน้นให้อ่าน รูปแบบการนำเสนอผ่านสื่อออนไลน์ (Online) มีปัจจัยที่เกี่ยวข้องหลายปัจจัย ได้แก่ ภาพลักษณ์ของสินค้าและบริการรูปแบบแนวทางของสื่อรูปแบบช่องทางที่จะนำเสนอบริบทของการสื่อสารรูปแบบออนไลน์ (Online) ผู้รับสาร รูปแบบของเนื้อสารที่นำเสนอผ่านสื่อออนไลน์ (Online) จะต้องเป็นรูปแบบของ ภาพ ที่ดึงดูด และเข้าใจง่าย จึงจะสร้างความน่าสนใจในการดูสื่อที่ผู้ส่งสารสื่อออกไป คำสำคัญ : อารมณ์ขัน/การสื่อสารการตลาด/ออนไลน์-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectMarketing and Management-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectการสื่อสาร-
dc.subjectแนวคิด-
dc.titleแนวคิดการสร้างและการนำเสนออารมณ์ขันในการสื่อสารการตลาดผ่านรูปแบบออนไลน์ (Online)-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.033 2556.pdf952.73 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.