Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/489
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ราชา มหากันธา | - |
dc.contributor.author | ศุภกฤษณ์ ลำใย | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:11:43Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:11:43Z | - |
dc.date.issued | 2014-05-20 | - |
dc.identifier | TP MM.033 2556 | - |
dc.identifier.citation | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/489 | - |
dc.description.abstract | รายงานการศึกษาค้นคว้าอิสระฉบับนี้เป็นการวิจัยตามทฤษฏีGrounded Theory และสังเคราะห์คำสำคัญให้ได้ออกมาตามหัวข้อที่นำเสนอ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวคิดการสร้างอารมณ์ขัน และ ศึกษารูปแบบการนำเสนออารมณ์ขันในการสื่อสารการตลาดผ่านรูปแบบออนไลน์ ( Online ) โดยอาศัยการอ่านวิเคราะห์บทความต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อจำนวนทั้งสิ้น 17 บทความ ทั้งนี้เพื่อให้นักการตลาดรวมไปถึงผู้ประกอบการ SME ใช้เป็นแนวทางในการทำการตลาดในรูปแบบอารมณ์ขันผ่านสื่อออนไลน์ (Online) ซึ่งผลวิจัยพบว่า แนวคิดการสร้างอารมณ์ขันมี 5 แนวทาง ได้แก่ เรื่องล้อเลียน การเข้าใจผิด การเล่นคำ เรื่องเพศ ภาษาถิ่น โดยส่วนใหญ่แนวคิดการสร้างอารมณ์ขันผ่านทางออนไลน์ส่วนใหญ่จะเน้นภาษาในการสื่อสารมากที่สุด เนื่องจากต้องเน้นให้อ่าน รูปแบบการนำเสนอผ่านสื่อออนไลน์ (Online) มีปัจจัยที่เกี่ยวข้องหลายปัจจัย ได้แก่ ภาพลักษณ์ของสินค้าและบริการรูปแบบแนวทางของสื่อรูปแบบช่องทางที่จะนำเสนอบริบทของการสื่อสารรูปแบบออนไลน์ (Online) ผู้รับสาร รูปแบบของเนื้อสารที่นำเสนอผ่านสื่อออนไลน์ (Online) จะต้องเป็นรูปแบบของ ภาพ ที่ดึงดูด และเข้าใจง่าย จึงจะสร้างความน่าสนใจในการดูสื่อที่ผู้ส่งสารสื่อออกไป คำสำคัญ : อารมณ์ขัน/การสื่อสารการตลาด/ออนไลน์ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | Marketing and Management | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | การสื่อสาร | - |
dc.subject | แนวคิด | - |
dc.title | แนวคิดการสร้างและการนำเสนออารมณ์ขันในการสื่อสารการตลาดผ่านรูปแบบออนไลน์ (Online) | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.033 2556.pdf | 952.73 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.