Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4915
Title: แผนธุรกิจ ผลิตภัณฑ์กำไล MUTELU by Nice Jewelry
Other Titles: Business plan of Nice Jewelry MUTELU
Authors: ศศิโสม, เทศนา
Keywords: ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม
Nice Jewelry
เครื่องประดับ
กำไล
Issue Date: 12-Jan-2023
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: แผนธุรกิจ ผลิตภัณฑ์กำไล MUTELU by Nice Jewelryนี[เกิดจากความความตั้งใจที่จะให้เกิดความก้าวหน้าและความเจริญเติบโตในการดำเนินกิจการ และเพื่อความมั่นคงของกิจการเมื่อเริ่มดำเนินธุรกิจ สร้างแบรนด์ให้มีชื่อเสียง เน้นเครื่องประดับให้มีคุณภาพมาตรฐานและการบริการอย่างดีเยี่ยม รวมถึงสามารถสร้างยอดขายให้มีกำไรเติบโตเพิ่มขึ้น 10% ในทุก ๆปี โดยการวิเคราะห์ปัจจัยแวดล้อมทางธุรกิจภายใน ปัจจัยแวดล้อมทางธุรกิจภายนอก และกลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาด จากผลการวิเคราะห์พบว่า ผู้ซื้อสินค้าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงที่มีอายุระหว่าง 20-30 ปี โดยส่วนใหญ่เลือกซื้อสินค้าประเภทกำไล และให้ความสำคัญกับสินค้าที่ได้มาตรฐาน มีความประณีตสวยงาม มีการแสดงราคาอย่างชัดเจนสามารถหาซื้อได้ง่ายและสะดวก และมีการรับเปลี่ยนหรือคืนสินค้า ซึ่งหากลูกค้ารู้สึกพึงพอใจต่อการซื้อเครื่องประดับลูกค้าจะกลับมาซื้อซ้ำและบอกต่อ และผลการวิเคราะห์ปัจจัยแวดล้อมทางธุรกิจแสดงให้เห็นว่าการดำเนินธุรกิจ MUTELU by Nice Jewelry มีโอกาสประสบผลสำเร็จ เนื่องจากผู้บริหารมีความเชี่ยวชาญในการดำเนินกิจการ มีเงินทุนหมุนเวียนที่เพียงพอ เมื่อพิจารณาความเป็นไปได้ในการประกอบธุรกิจของร้านเครื่องประดับ UTELU by Nice Jewelry โดยใช้กลยุทธ์ SWOT เป็นการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก Five Forces Model วิเคราะห์สถานภาพทางธุรกิจการวิเคราะห์ตำแหน่งของสินค้า และแนวคิดส่วนผสมทางการตลาด พบว่ามีความคุ้มค่า ในการลงทุน โดยใช้เงินลงทุนเริ่มต้น 1,350,000 บาท มีค่า NPVเท่ากับ 1,919,158 รวมถึง IRR ของโครงการนี้ได้ 115% และใช้เวลาคือทุนประมาน 0.7 ปี
Description: 66 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4915
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.003 2566.pdf7.15 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.